Chelsea trượt chân ở Stamford Bridge

Tiền vệ dù đã sữa chữa sai lầm bằng một quả phạt đền thành công, nhưng hòa Man.United 1-1 trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn chắc chắn là một kết quả không thể hài lòng với HLV Thomas Tuchel. Nhất là khi Chelsea đã bị Man.City thu hẹp cách biệt ở ngôi đầu xuống chỉ còn 1 điểm.

Tình huống Jorginho mắc sai lầm để Jadon Sancho ghi bàn mở tỷ số cho Man.United.
Tình huống Jorginho mắc sai lầm để Jadon Sancho ghi bàn mở tỷ số cho Man.United.

Bất ngờ đã xảy ra tại Stamford Bridge vào phút 50, khi Jadon Sancho ghi bàn mở tỷ số cho Man.United chỉ trong cú sút… thứ 2 của họ cho đến thời điểm đó. Bàn thua xuất phát từ sai lầm đáng tiếc của Jorginho, khi pha khống chế bóng lỗi của anh ở giữa sân đã tạo điều kiện cho ngôi sao tấn công người Anh cầm bóng tiến hẳng đến khung thành, trước khi ung dung đánh bại thủ thành Edouard Mendy trong thế đối mặt.

Chelsea vẫn tiếp tục gia tăng áp lực, và chủ nhà tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 69. Aaron Wan-Bissaka có tình huống đá vào chân trung vệ Thiago Silva trong vòng cấm, trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt đền và Jorginho đã chuộc lỗi bằng cách đánh bại thủ thành David de Gea để gỡ hòa 1-1. HLV Tuchel lần lượt tung các cầu thủ tấn công tốt nhất Mason Mount, Christian Pulisic và Romelu Lukaku vào sân trong nỗ lực săn tìm chiến thắng, tuy nhiên, họ đã không thể thành công đưa bóng vào lưới đối thủ thêm một lần nào nữa.

Chelsea đã tung ra đến 24 nỗ lực dứt điểm, nhưng chỉ 6 lần bóng đi đúng hướng và điều đó cũng phần nào nói rõ đây không phải là ngày thi đấu hiệu quả nhất của hàng công. Nhưng HLV Tuchel vẫn hài lòng: “Tôi hoàn toàn hạnh phúc. Tôi thấy được nỗ lực rất lớn, cường độ rất cao với rất nhiều pha thu hồi bóng ở phần sân đối phương. Chúng tôi đã gây áp lực rất lớn và đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Họ phòng ngự rất sâu nhưng chúng tôi có 2 hoặc 3 cơ hội lớn mà lẽ ra chúng tôi nên tận dụng tốt hơn. Nhưng nói chung, tôi rất hài lòng với cách chúng tôi đã chơi. Tôi hài lòng với sự quyết liệt, nhịp điệu và cường độ của đội”.

Chelsea trượt chân ở Stamford Bridge ảnh 1 Jorginho giải tỏa sau khi sửa sai bằng quả phạt đền cân bằng tỷ số.

Kết quả này khiến vị trí dẫn đầu của Chelsea bị đe dọa khi Man.City sau chiến thắng 2-1 trước West Ham đã thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm, trong khi Liverpool cũng chỉ còn kém 2. HLV Tuchel nói: “Chúng tôi không hề ngạc nhiên khi cuộc đua trở nên chặt chẽ. Nhưng mùa giải còn dài, chúng tôi đã mất điểm nhưng sẽ cố gắng giành lại nó trong những trận tới. Chúng tôi đang ở giữa cuộc đua và đây là nơi chúng tôi muốn có mặt”.

Phía ngược lại, một điểm may mắn giúp Man.United có 18 điểm và xếp thứ 8. Họ chỉ dứt điểm 3 lần trong trận đấu này, là tổng số cú sút thấp nhất trong một trận Premier League kể từ tháng 4-2017 (cũng 3 lần khi đối đầu Man.City). Thủ thành David de Gea thừa nhận: “Trên sân, trong khung thành, tôi đã cảm thấy nguy hiểm trong gần như cả trận đấu. Chúng tôi đã phòng ngự tốt, họ bỏ lỡ những cơ hội lớn và trao cho chúng tôi một cơ hội để ghi bàn. Tỷ số hòa không phải là điều chúng tôi muốn, nhưng hiện tại thì đó là một điểm lớn. Ít nhất bây giờ chúng tôi đang phòng ngự tốt. Chúng tôi đang chiến đấu trong mọi đường bóng. Chúng tôi đang cải thiện”.

Tin cùng chuyên mục