Chelsea toàn thắng 5 trận: Nước chảy mây trôi

Vẫn còn quá sớm để nói, Sarri-ball đã thật sự hình thành, vì chặng đường ở Premier League vẫn còn rất dài, và phía trước vẫn còn nhiều đội bóng mạnh hơn Arsenal sẵn sàng phá bỏ màn tiệc mừng đầy màu sắc của Chelsea. Nhưng hôm nay, với chiến thắng ngược dòng trước Cardiff, đây – đó trên thảm cỏ xanh mượt của Stamford Bridge, người ta thấy một lối chơi trơn tru đẹp mắt như “nước chảy mây trôi” vậy!

Eden Hazard đã chơi thứ bóng đá "nước chảy mây trôi" trong trận thắng Cardiff
Eden Hazard đã chơi thứ bóng đá "nước chảy mây trôi" trong trận thắng Cardiff

“Nước chảy mây trôi” chính là một trong những trạng thái cao nhất ở trong kiếm pháp Độc Cô Cửu Kiếm mà lãng tử Lệnh Hồ Xung từng thể hiện. “Nước chảy mây trôi” là sự linh hoạt trong khả năng chiết chiêu, cho thấy tầm quan trọng của yếu tố con người. “Chiêu thức” chỉ là “vật chết”, con người mới chính là “vật sống”, nếu có thể đánh ra thứ kiếm pháp trơn tru, mượt mà, kiếm khách đó sẽ trở thành cao thủ thật sự.

Chelsea trong trận đấu tối 15-9, quả thật đã trình diễn một lối đá giống như… “nước chảy mây trôi” vậy. Đây là trận đấu đầu tiên, các học trò ông Maurizo Sarri bị dẫn trước ở Premier League mùa này. Tuy bị bất ngờ, nhưng những chiến binh Áo xanh không hoảng loạn, họ bình tĩnh triển khai thế trận, giăng kín chiều rộng mặt sân Stamford Bridge bằng những đường chuyền ngắn, ban – bật liên tục, tưởng chừng như không có điểm dừng, cho đến khi phát hiện ra lỗ hổng trong cấu trúc hàng thủ của đối phương để tung ra những cú “kết liễu” cực kỳ hiểm hóc, đủ để hạ gục đối phương, không cho đối phương cơ hội để trở mình.

Với sự xuất hiện đầy hợp lý trên hàng công của Olivier Giroud, tất cả những đường chuyền “áp chót” đều có mục tiêu nhắm vào chàng tiền đạo “target man”, và những “vệ tinh xung quanh anh”, như là Pedro, đặc biệt là Eden Hazard, sẽ hưởng lợi từ những pha đập nhả vừa tầm và cực kỳ tinh tế. Hazard đã nhanh chóng gỡ hòa 1-1, sau đó nâng tỷ số lên 2-1, từ những đường kiến tạo của Giroud.

Và cầu thủ số 10 của Sư tử Xanh thành London, đã hoàn tất cú hattrick sau tình huống sút phạt đền chính xác ở phút thứ 80 của trận đấu. Đây là trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa của Hazard, người đang sảng khoải tận hưởng lối chơi tấn công đẹp mắt dưới thời Sarri, và không dưới một lần thừa nhận, anh rất thích hợp và rất hứng thú với lối chơi này.

Nhìn sự uyển chuyển trong các pha đảo bóng, nhá bóng để thoát truy cản từ chân này sang chân kia, đến những tình huống dứt điểm hiểm hóc của Hazard, người ta như thấy bóng dáng của một Lệnh Hồ Xung thoắt ẩn thoắt hiện giữa quần hùng, thi triển Độc Cô Cửu Kiếm đến mức độ “nước chảy mây trôi”.

Tất nhiên, khi yếu tố con người luôn chi phối, đã có lúc, thế trận “nước chảy mây trôi” hơi chậm lại, hơi lạc nhịp, khi Ross Barkley rồi Willian được tung vào sân. Nhưng rồi, không tốn nhiều thời gian, họ cho thấy, họ cũng là “những kiếm thủ rất linh hoạt trong vận dụng kiếm thuật”, cũng có khả năng vận hành kiếm pháp ở mức độ “nước chảy mây trôi”. Chỉ xuất hiện trên sân vỏn vẹn 22 phút đồng hồ, Willian vẫn mang về một tình huống hưởng phạt đền cho Chelsea và cú trái phá ấn định chiến thắng 4-1.

5 trận toàn thắng – và ngôi đầu bảng xếp hạng lần đầu tiên kể từ đầu mùa, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc, “chiêu thức Sarri-ball” đã có dấu hiệu được triển khai một cách nhuần nhuyễn, khi mà các “đệ tử” dần thấm nhuần triết lý của “đại sư phụ” Sarri.

Nhưng mọi chuyện mới chỉ bất ngờ, phía trước vẫn còn nhiều chông gai. Cũng như Lệnh Hồ Xung, dù triển khai thứ kiếm pháp “nước chảy mây trôi”, nhưng cũng có những cao thủ mà chàng phải cẩn thận đối phó…

Tin cùng chuyên mục