Chelsea tìm lại chiến thắng, Leicester lên nhì bảng

Mason Mount đưa Chelsea trở lại đường đua với pha lập công quý giá mang về chiến thắng quan trọng 1-0 tại Fulham, trong khi Leicester tạm vượt qua Liverpool để chiếm vụ trí thứ 2 sau chiến thắng 2-0 trước Southampton.

Mason Mount mừng với pha ghi bán quý giá cho Chelsea. Ảnh: Getty Images
Mason Mount mừng với pha ghi bán quý giá cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

HLV Frank Lampard đã phải chịu áp lực sau 3 trận không thắng ở Premier League, và 4 thất bại trong 6 trận gần nhất. The Blues đã thấy cơ hội chiến thắng rõ hơn khi hậu vệ Antonee Robinson của Fulham bị truất quyền thi đấu ngay trước giờ nghỉ giải lao vì phạm lỗi thô bạo với Cesar Azpilicueta. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực để tạo ra lợi thế về quân số, nhưng phải đến phút 78, tiền vệ Mount mới phá vỡ thế bế tắc với pha dứt điểm từ hơn 20 mét.

Bàn thắng đủ để đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Chelsea kể từ khi họ đánh bại West Ham ngay trước Giáng sinh. The Blues cũng leo lên vị trí thứ 7 với 29 điểm, tạm thu hẹp cách biệt với tốp 4 xuống còn 3 điểm. HLV Lampard đánh giá: “Tất nhiên cảm giác thật tuyệt vời khi có được một chiến thắng, nó không hề dễ dàng với phong độ gần đây. Fulham đã gây khó dễ. Chúng tôi khởi đầu trận đấu tốt, kiểm soát bóng nhiều, nhưng không dễ để ghi bàn trước 10 người. Chúng tôi đã kiên nhẫn và đã có được những gì xứng đáng. Tôi luôn tin tưởng chất lượng của các cầu thủ của mình”.

Trong khi mọi con mắt đang đổ dồn vào cuộc đọ sức vào Chủ nhật giữa Liverpool và đội bóng dẫn đầu bảng Man.United, thì Leicester lại cho thấy họ luôn là một đối trọng trong cuộc đua danh hiệu. Bầy cáo đã vượt qua nhà vô địch Liverpool để giành vị trí thứ 2 tại Premier League, sau bàn thắng trong hiệp một của James Maddison và nỗ lực ở phút bù giờ của Harvey Barnes đã giúp họ giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Southampton. Đội quân của HLV Brendan Rodgers có 35 điểm sau 18 trận, kém Man.United 1 điểm và hơn Liverpool 2 điểm.

Chelsea tìm lại chiến thắng, Leicester lên nhì bảng ảnh 1 Cầu thủ Leicester ăn mừng khá thú vị theo quy định giãn cách mới. Ảnh: Getty Images

Sam Allardyce đã có chiến thắng đầu tiên với tư cách là HLV của West Brom sau kết quả gây sốc 3-2 ngay trên sân Wolves. HLV Allardyce đã không thể thắng bất kỳ trận nào trong số 5 trận đấu đầu tiên kể từ khi lên thay Slaven Bilic bị sa thải. West Brom tiếp tục thua thiệt khi Fabio Silva và Willy Boly ghi bàn giúp Wolves dẫn 2-1 trước giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, Semi Ajayi gỡ hòa ở phút 42 trước khi Matheus Pereira sút thắng quả phạt đền thứ 2 trong trận (trước đó anh là người mở tỷ số từ chấm 11m ở phút thứ 8), ấn định chiến thắng đầu tiên của West Brom sau 8 trận.

West Brom vẫn đứng áp chót sau chiến thắng thứ 2 trong mùa giải, nhưng thu hẹp cách biệt xuống còn  điểm so với đội gần nhất trong khu vực an toàn là Burnley - đội vừa thua 0-1 tại West Ham vào đêm thứ bảy. Trong khi, Wolves không thắng trong 6 trận gần nhất và rơi xuống vị trí thứ 14.

Brighton tạo ưu thế trong cuộc đua trụ hạng bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân Leeds United, cũng đồng thời kết thúc chuỗi 9 trận không thắng. Neal Maupay ghi bàn duy nhất ở phút 17, giúp đội bóng của HLV Graham Potter có 17 điểm và tạo cách biệt 5 điểm so với khu vực nguy hiểm.

Kết quả đêm qua

Wolves - West Brom 2-3

Leeds United - Brighton 0-1

West Ham - Burnley 1-0

Fulham - Chelsea 0-1

Leicester - Southampton 2-0

Tin cùng chuyên mục