Premier League

Chelsea tiếp tục tổn thất nặng nề

Phải cần đến những quả sút luân lưu căng thẳng, Chelsea mới đánh bại Norwich để giành quyền vào vòng 4 Cúp FA. Tuy nhiên, sau nỗ lực trên, HLV Antonio Conte sẽ không có Pedro và Alvaro Morata cho chuyến làm khách tại Brighton vào thứ bảy vì những chiếc thẻ đỏ trong đêm qua.

Eden Hazard (phải) nỗ lực đi bóng trước Nelson Oliveira (Norwich). Ảnh: Getty Images
Eden Hazard (phải) nỗ lực đi bóng trước Nelson Oliveira (Norwich). Ảnh: Getty Images

Michy Batshuayi, chân sút đang trên đường rời sân Stamford Bridge, đã ghi bàn ở phút 55 để giúp Chelsea tạo lợi thế. Tuy nhiên, trận đá lại vòng 3 Cúp FA vẫn không thể kết thúc khi ở phút cuối thời gian thi đấu chính thức, Jamal Lewis kịp cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách Norwich.

HLV Conte đã tay đổi đến 9 vị trí so với trận hòa Leicetser tại Premier League cuối tuần qua: Eden Hazard, Thibaut Courtois, Morata và N'Golo Kante được nghỉ ngơi, còn Cesc Fabregas và Gary Cahill chấn thương. Tuy nhiên đến phút cuối, ông phải “dốc” hết Morata, Kante vào sân để bảo toàn tỷ số, và cả Hazard phải vào sân trong hiệp phụ để săn tìm chiến thắng.

Tuy nhiên, Chelsea cuối cùng phải chờ đến loạt sút luân lưu mới giành quyền đi tiếp với chiến thắng 5-3. Và điều đáng nói hơn, trong hiệp phụ, liên tiếp các pha giả vờ té tìm phạt đền của Pedro và Morata khiến cả 2 phải nhận thẻ đỏ. Trong đó, Morata dù chỉ nhận thẻ vàng đầu tiên, nhưng màn tranh cãi quyết liệt của anh khiến trọng tài Graham Scott phải rút thẻ vàng thứ 2. Tính ra ở trận này, Chelsea phải nhận đến 3 chiếc thẻ vàng vì lỗi té vờ, trước đó là trường hợp trọng tài Scott rút thẻ với Willian.

Hazard nhận định sau trận đấu: “Hôm nay là một trận đá lại và chúng tôi buộc phải thắng. Nhưng mọi thứ đã không dễ dàng. Chúng tôi đã chơi tệ ở trận đầu tiên và lần này, tiếp tục là một trận đấu không tốt. Chúng tôi phải nhận 2 chiếc thẻ đỏ, điều đó thật tồi tệ. Nhưng ít nhất, chúng tôi cũng đã giành quyền vào vòng 4 và giờ là lúc cần tập trung cho những trận đấu trước mắt. Chúng tôi đã thể hiện tính cách tuyệt vời và có thể hài lòng về điều đó”.

Chelsea giờ sẽ gặp Newcastle ở vòng 4, nhưng trước mắt, vào thứ bảy này trên sân Brighton (trận đấu sớm vòng 24 Premier League), HLV Conte chắc chắn sẽ đau đầu tìm lời giải về nhân sự khi thiếu Pedro và Morata, trong lúc Fabregas và Cahill vẫn chưa biết có thể sẵn sàng hay chưa. Sau 2 trận hòa liên tiếp, Chelsea lúc này vẫn kém ngôi đầu của Man.City đến 15 điểm, đáng lo nhất là nguy cơ văng khỏi tốp 4 khi Tottenham (xếp thứ 5), đã thu hẹp cách biệt với The Blues còn 3 điểm nhưng vượt trội hơn về hiệu số.

Tin cùng chuyên mục