Chelsea tiến gần chung kết Cúp Liên đoàn

Hậu vệ Tottenham hai lần đưa bóng vào lưới nhà, giúp Chelsea thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã tiến một bước dài tới Wembley trong mục tiêu thắng danh hiệu này lần đầu tiên kể từ nặm 2015.

Chelsea tiến một bước dài tới mục tiêu thắng Cúp Liên đoàn lần đầu tiên kể từ năm 2015.
Chelsea tiến một bước dài tới mục tiêu thắng Cúp Liên đoàn lần đầu tiên kể từ năm 2015.

Tiền đạo Romelu Lukaku được đá chính phía Chelsea sau khi đã giải quyết xong những tranh cãi xung quanh cuộc phỏng vấn của anh gần đây. HLV Tuchel cũng đưa ra quyết định đáng ngạc nhiên khi chuyển sang chơi sơ đồ 4 hậu vệ. Tuy nhiên, nó dẫn đến sự áp đảo hoàn toàn của Chelsea trong hiệp một. Phía ngược lại, HLV Antonio Conte đã cho ra sân một đội mạnh, chỉ điều chỉnh một chút ở hàng thủ với 2 sự thay đổi khi Japhet Tanganga và Matt Doherty có mặt trên sân. Thế nhưng, chính Tanganga là “nguồn cơn” dẫn đến 2 bàn thua.

Trận đấu chỉ vừa diễn ra được 5 phút, Tanganga có đường chuyền hỏng để Marcos Alonso cướp bóng trước khi chuyền cho Kai Havertz đang áp sát khung thành. Cú sút của Havertz sau đó sau đó chạm chân trung vệ năm Davinson Sanchez đổi hướng bay thẳng vào lưới. Vì đây là cú sút đúng hướng, nên đây không được xem là phản lưới nhà. Tuy nhiên, ở phút 34, thì đó chắc chắn là tình hướng “đốt đền” của Tottenham: Hakim Ziyech thực hiện một quả đá phạt trực tiếp vào vòng cấm, không có cầu thủ nào của Chelsea ở gần bóng, nhưng Tanganga trong nỗ lực đánh đầu giải vây đã đưa bóng dội… vào vai đồng đội Ben Davies và bay thẳng vào lưới nhà.

Đối với Antonio Conte, đó là một đêm thất vọng khi ông trở lại Stamford Bridge 4 năm sau khi bị Chelsea sa thải. Nhà cầm quân người Italia đánh giá về trận thua: “Đó là một trận đấu khó khăn ngay từ đầu. Chelsea đã cho thấy họ tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Trong hiệp một, chúng tôi đã gặp khó khăn rất nhiều nhưng chúng ta đang nói về một trong những đội bóng hay nhất châu Âu và trên thế giới. Năm ngoái, Chelsea đã vô địch Champions League và nếu bạn so sánh 2 đội, tôi không nghĩ đó là sự đúng đắn. Chúng ta đang nói về một đội sẵn sàng chiến thắng và họ đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm. Hôm nay, chúng ta đã đã thấy sự khác biệt giữa 2 đội”.

Chelsea tiến gần chung kết Cúp Liên đoàn ảnh 1 HLV Thomas Tuchel và Romelu Lukaku chia sẻ cái ôm sau trận. Ảnh: Getty Images

Tottenham giờ đang phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để lật ngược thế trên sân nhà trong trận lượt về vào đêm thứ tư tới. HLV Conte dường như cũng đã sớm sẵn sàng khi ông rút Heung-Min Son và Lucas Moura ra sân trong 10 phút cuối, bảo toàn đôi chân của họ cho thử thách phía trước.

Và HLV Tuchel cũng nhận thức rõ thách thức còn chờ phía trước: “Đó có vẻ như là một chiến thắng xứng đáng, đó là một kết quả xuất sắc vì nó phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Chúng tôi có thể ghi bàn nhiều hơn, đã có một số cơ hội lớn bị bỏ lỡ và đây là điều khiến sự hài lòng giảm đi. Cuộc chiến khó khăn này chưa kết thúc, vì vậy, chúng tôi sẽ phải làm việc trong 90 phút ở lượt về với chất lượng tương tự và mức độ cam kết tương tự”.

Lukaku đã trở lại đội hình nhưng không gây nhiều ấn tượng. Điều đáng chú ý nhất là không có bất kỳ sự phản đối nào từ chính các CĐV của Chelsea. HLV Tuchel chia sẻ: “Cậu ấy đã rất năng nổ, luôn tham gia vào các tình huống nguy hiểm. Cậu ấy đã thể hiện cam kết rất lớn trong công việc phòng thủ, và điều đó rất quan trọng”

Tin cùng chuyên mục