Chelsea thua trận sân nhà thứ 3 liên tiếp, HLV Tuchel đổ lỗi cho mặt sân

HLV Thomas Tuchel cho rằng mặt sân Stamford Bridge là một phần nguyên nhân trong thất bại 2-4 trước Arsenal hôm thứ tư. Ngoài ra, nhà cầm quân của Chelsea tin rằng những quyết định của ông cùng màn trình diễn của các học trò đều đáng thất vọng.

Andreas Christensen chỉ là một lỗi trong hệ thống phòng ngự của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Andreas Christensen chỉ là một lỗi trong hệ thống phòng ngự của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Trận derby nước Anh đã trải qua một hiệp đầu hấp dẫn với 4 bàn thắng chia đều cho đôi bên, khi Eddie Nketiah cùng Emile Smith Rowe hai lần đưa đội khách Arsenal vượt lên dẫn bàn, trong khi Timo Werner và Cesar Azpilicueta lần lượt cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, Nketiah một lần nữa khai thác sai lầm của hàng hậu vệ Chelsea tái tạo lợi thế dẫn bàn cho đội khách ở phút 57, trước khi Bukayo Saka bị Azpilicueta kéo ngã trong vòng cấm và tự mình sút thắng quả phạt đền ở phút 90+2, ấn định chiến thắng 4-2.

Chelsea nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ mùa giải 1993-1994. Với kết quả này, The Blues thậm chí thấy vị trí thứ 3 của mình bị đe dọa. Họ vẫn đang có 62 điểm sau 32 trận, chỉ hơn 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham (32 trận). Trong khi Arsenal (32 trận) với chiến thắng đầu tiên sau 3 thất bại liên tiếp, xếp thứ 5 nhưng có cùng 57 điểm với Totenham.

Trung vệ Andreas Christensen, người mắc lỗi sau đường chuyền về không tốt để Nketiah cướp được bóng và mở tỷ số, bị thay bởi Thiago Silva ở đầu hiệp 2. Nhưng HLV Tuchel không đổ lỗi cho anh vì thất bại, khi nhấn mạnh: “Cậu ấy nói rằng không thể tiếp tục, vì vậy tôi nghĩ cậu ấy gặp một số vấn đề. Tôi không thay một cầu thủ nào chỉ vì anh ta mắc một sai lầm. Đổ lỗi mặt sân nghe có vẻ như một cái cớ để bào chữa, nhưng đó là một mặt sân rất, rất khó mà chúng tôi đang phải chơi. Nó không có lợi cho chúng tôi. Bóng nảy rất khó chịu trước mặt Andreas và dẫn đến sai lầm. Sai lầm tương tự cũng xảy ra ở trận thua Real Madrid khiến chúng tôi phải trả giá bằng suất đi tiếp ở Champions League, và giờ khiến chúng tôi tiếp tục trả giá. Tôi không thể nhớ khi nào chúng tôi nhận 2 bàn thua như thế này”.

HLV Tuchel nói thêm: “Chúng tôi đã để thủng lưới 7 bàn với Antonio Rudiger ở hàng hậu vệ trước Brentford và Real Madrid. Vì vậy, đó không phải là về một cá nhân. Một màn trình diễn phòng ngự là màn trình diễn của cả đội. Bạn cần phải có chiến thuật đúng, bạn cần quyền lựa chọn đội, và đó là trách nhiệm của tôi. Nhưng trên hết sau đó, thể hiện ra sao trận sân là từ các cầu thủ. Họ được khen ngợi hết lời khi thắng trong 3 trận gần nhất, nên giờ họ phải đối mặt với thực tế rằng không thể thắng các trận đấu nếu cứ mắc phải vô số sai lầm tầm cỡ này. Nó phải dừng lại ngay từ trận đấu tới”.

Chelsea thua trận sân nhà thứ 3 liên tiếp, HLV Tuchel đổ lỗi cho mặt sân ảnh 1 HLV Mikel Arteta hạnh phúc với chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, cơ hội tốp 4 sáng trở lại với Arsenal. Dù Pháo thủ phải đối mặt với những bài kiểm tra khó khăn trước Man.United và West Ham trong 2 trận đấu tiếp theo, trước chuyến làm khách đến Tottenham vào tháng tới, nhưng HLV Mikel Arteta tin rằng chiến thắng này có thể đóng một vai trò quan trọng: “Tôi nghĩ chiến thắng này sẽ mang lại sự tự tin và niềm tin rất lớn. Hy vọng các cầu thủ có thể tin tưởng vào bản thân nhiều hơn. Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt và kiểm soát trận đấu”.

HLV Arteta nói thêm: “Tôi đã nói với các chàng trai nếu bạn muốn chơi bóng ở Champions League, bạn phải đến những nơi như thế này và giành chiến thắng. Đêm nay chúng tôi đã làm được điều đó và tôi thực sự tự hào về họ đêm nay. Tôi tự hào hơn về cách họ phản ứng sau liên tiếp các thất bại trong vài tuần qua. Họ là những con người phi thường và ở phương diện tập thể, họ thực sự đang phát triển. Để giành chiến thắng tốt trong một trận derby London trên sân khách, trước một chủ nhà rất mạnh như Chelsea, tôi thực sự rất vui!”.

Tin cùng chuyên mục