Chelsea thua Man.City vì thiếu tự tin

HLV Thomas Tuchel thừa nhận Chelsea bất bại 0-1 trước Man.City ngay tại Stamford Bridge là vì đội đã đánh mất sự tự tin. Trong khi HLV Pep Guardiola thì hết lời ca ngợi màn trình diễn của đội bóng.

HLV Thomas Tuchel trong nỗ lực thúc đẩy tinh thần các học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel trong nỗ lực thúc đẩy tinh thần các học trò. Ảnh: Getty Images

Chelsea bước vào trận đấu trong phong độ rất cao từ các chiến thắng 3-0 liên tiếp ở Premier League, kèm với kết quả tích cực ở Champions League và Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, họ đã phải trải qua một diễn biến khá thụ động trước sức tấn công của Man.City và tụt lại phía sau vì bàn thắng của Gabriel Jesus ở phút thứ 53. Đội quân của HLV Tuchel sau đó nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, và dù trận đấu đã cở mở hơn nhưng The Blues vẫn không thể tìm ra phương án đáp trả.

Chelsea đã đánh bại Man.City 3 lần liên tiếp trước cuộc đối đầu hôm thứ bảy, bao gồm cả trận chung kết Champions League mùa trước. Nhưng lần này, HLV Tuchel thừa nhận sự vượt trội của đối thủ: “Man.City đã mạnh mẽ hơn, sắc nét hơn, có sự chủ động hơn. Tôi có cảm giác chúng tôi thiếu niềm tin để thoát khỏi tình huống đó. Cứ phạm sai lầm là chúng tôi càng mất tự tin hơn. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt, nhưng quả thật chúng tôi đã lùi quá sâu. Không có mối liên hệ nào với Romelu Lukaku và điều này là một vấn đề của cả đội chứ không phải ở cá nhân nào”.

Khởi đầu tốt mùa này đã xây dựng cho Chelsea vị thế của ứng viên vô địch, nhưng HLV Tuchel thừa nhận điều đó có thể đã ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ: “Chúng tôi không thể thoát khỏi áp lực. Sau bàn thua, có một phản ứng tốt và đội có vẻ chấp nhận rủi ro hơn một chút. Nhưng đó lẽ ra là tâm lý mà chúng tôi cần ngay từ ban đầu. Áp lực đã khiến chúng tôi hoạt động kém hiệu quả. Chúng tôi không chơi ở đẳng cấp cao nhất nên không thể mong đợi một kết quả tốt”.

Chelsea thua Man.City vì thiếu tự tin ảnh 1 Man.City xứng đáng với chiến thắng sau pha lập công duy nhất của Gabriel Jesus. Ảnh: Getty Images

Man.City lần đầu tiên kể từ năm 1955 thắng liên tiếp tại sân Stamford Bridge ở giải vô địch Anh. Giữ sạch lưới vào thứ bảy, Man.City hiện chỉ mới thủng lưới 1 lần sau 6 trận đầu giải và là thành tích phòng ngự tốt nhất lịch sử của họ ở giải vô địch Anh. HLV Guardiola hết lời ca ngợi phong độ chiến thắng của đội, và tuyên bố kết quả này mang lại cho các cầu thủ của ông niềm tin rằng họ có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. “Từ giây đầu tiên đến giây cuối cùng, chúng tôi đã cố gắng chơi trận đấu của mình và nó thật tuyệt vời. Chúng tôi đã chơi rất tốt. OK, chúng tôi có thêm 3 điểm và điều đó thực sự tốt cho niềm tin của toàn đội”.

Chiến thắng này cũng giúp HLV Guardiola thiết lập kỷ lục của CLB, với chiến thắng thứ 221 để vượt qua Les McDowall, cựu HLV trong những năm 1950 và 1960: “Tôi rất tự hào! Trong 221 trận thắng này, tôi chưa bao giờ ghi được một bàn thắng nào. Vì vậy, tôi phải chia sẻ niềm vui này với tất cả những người trong CLB, các cầu thủ và tất cả nhân viên. Tôi không thể phủ nhận rằng bản thân mình tự hào như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục