Chelsea thắng trận thứ 3 liên tiếp, Conte vẫn thận trọng

HLV Antonio Conte đánh giá cuộc đua tốp 4 vẫn đang nằm ngoài tầm kiểm soát của Chelsea, bất chấp chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Swansea đêm thứ bảy giúp The Blues tạm thu hẹp cách biệt với tốp 4 xuống chỉ còn 2 điểm.

Cesc Fabregas (phải) và đồng đội mừng bàn thắng quý giá trước Swansea. Ảnh: Getty Images
Cesc Fabregas (phải) và đồng đội mừng bàn thắng quý giá trước Swansea. Ảnh: Getty Images

Pha dứt điểm tinh tế của Cesc Fabregas ở phút thứ 4 đã mang về cho tiền vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha bàn thắng thứ 2 ở mùa giải này, là bàn thứ 50 trong sự nghiệp tại Premier League. Nhưng quan trọng hơn, đó là pha lập công quý giá giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0 tại Swansea - là chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau 2 chiến thắng đều trên sân khách trước đó là Southampton và Burnley.

Kết thúc 35 trận, Chelsea hiện đã có 66 điểm, họ chỉ còn kém 2 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham - đội vẫn đang chơi ít hơn 1 trận, là trận tiếp đón Watford vào thứ hai. Trong khi, với việc đội thứ 3 Liverpool vừa để Stoke City thủ hòa 0-0 hôm thứ bảy, The Blues cũng thu hẹp cách biệt với vị trí này xuống còn 6 điểm, nhưng đang chơi ít hơn đại diện vùng Merseyside 1 trận. Điều đáng nói hơn, Chelsea sẽ đón tiếp chính Liverpool ở vòng đấu tới vào Chủ nhật, một trận cầu then chốt có thể mở toang lại cơ hội kết thúc giải trong tốp 4 của thầy trò HLV Conte.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 48 tuổi người Italia vẫn tỏ ra thận trọng, như muốn giữ cho các học trò khỏi những phấn khích quá mức sau mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (cùng với trận thắng Southampton để giành quyền vào chung kết Cúp FA hồi cuối tuần trước). HLV Conte đánh giá: “Chúng tôi vừa có thêm 3 điểm và điều đó rất quan trọng đối với hy vọng giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, quyền tự quyết không nằm trong tay chúng tôi. Hy vọng, chiến thắng của chúng tôi có thể gây áp lực lên các đối thủ chính. Tottenham sẽ tiếp đón Watford ở trận đấu muộn, nhưng bạn biết đấy, các trận đấu tại Premier League không bao giờ đơn giản”.

HLV Conte cũng vừa chạm đến cột mốc thắng 50 trận tại Premier League. Tất nhiên, dù tương lai vẫn đang là một vấn đề, nhưng nhà cầm quân này chắc chắn mong muốn con số đó được nâng lên thành 53 vào cuối mùa giải này. Ngoài ra, The Blues vẫn còn một trận đấu quan trọng khác, đó là chung kết Cúp FA với Man.United vào ngày 19-5 để hy vọng thắng một danh hiệu mùa này.

Tin cùng chuyên mục