Chelsea thắng lớn, nhưng Lukaku và Werner chấn thương

Chấn thương của các tiền đạo Romelu Lukaku và Timo Werner đã phá hỏng chiến thắng ấn tượng 4-0 của Chelsea trước Malmo tại Champions League hôm thứ tư.

Romelu Lukaku và tình huống khiến anh dính chấn thương.
Romelu Lukaku và tình huống khiến anh dính chấn thương.

Chelsea áp đảo dữ dội ngay từ đầu trận, và đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 của trung vệ Andreas Christensen - bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Đạn Mạch sau 137 trận chơi cho The Blues. Tuy nhiên, Lukaku bị trẹo mắt cá chân phải sau tình huống bị phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền được Jorginho chuyển đổi thành bàn nâng tỷ số ở phút 21. Tuyển thủ người Bỉ ban đầu cố gắng chơi tiếp, nhưng không lâu sau phải ra hiệu thay người. Đến phút 44, Werner cũng phải rời sân vì chấn thương gân khoeo.

Phút 48, đội chủ sân Stamford Bridge đã có bàn kết liễu trận đấu, sau sự phối hợp của 2 cầu thủ thế vai từ những chấn thương đáng tiếc trước đó. Callum Hudson-Odoi dốc bóng tốc độ từ một pha phản công, trước khi chuyền để Kai Havertz “thẩy” bóng qua người thủ thành đối phương ghi bàn. Đến phút 57, Jorginho lại có cơ hội trên chấm phạt đền và ngôi sao người Italia một lần nữa thành công dù đây là ngày anh từ bỏ thói quen nhảy chân sáo khi thực hiện cả 2 quả phạt đền.

Thắng lớn 4-0, nhưng HLV Thomas Tuchel không thể hài lòng khi cập nhật tình hình của Lukaku và Werner: “Cả 2 đang có phong độ tốt, vì vậy bây giờ chúng tôi cần tìm ra giải pháp. Các chàng trai khác đang chờ đợi cơ hội và đây là lúc họ đảm nhận trọng trách ghi bàn. Mùa giải và những cuộc đua đang diễn ra căng thẳng, nên chắc chắn những người đánh chính với Norwich cuối tuần này có được sự tin tưởng của chúng tôi”.

Chelsea thắng lớn, nhưng Lukaku và Werner chấn thương ảnh 1 Cầu thủ dự bị Dejan Kulusevski sắm vai người hùng cho Juve.

Nhà đương kim vô địch đã có 6 điểm nhưng vẫn đứng thứ 2 tại bảng H, sau khi Juventus tiếp thục phong độ cao với chiến thắng 1-0 trên sân Zenit St. Petersburg và duy trì thành tích tuyệt đối sau 3 lượt trận. Cầu thủ dự bị Dejan Kulusevski sắm vai người hùng với pha lập công ở phút 86, và anh cũng bày tỏ hạnh phúc khi ghi bàn đầu tiên tại Champions League: “Tôi rất hạnh phúc cho đội bóng và cho bản thân, đó là bàn thắng đầu tiên của tôi tại Champions League. Đó là một chiến thắng rất quan trọng đối với đội. Tôi đã cố gắng tạo ra sự khác biệt khi được vào sân”.

Juve sẽ chào đón Zenit ở lượt trận tới sau 2 tuần nữa và đó có thể là thời điểm họ giành tấm vé đầu tiên. HLV Massimiliano Allegri đánh giá: “Trong 2 tuần nữa, chúng tôi có thể thi đấu để đủ điều kiện vào vòng tiếp theo. Nhưng chúng tôi muốn có một màn trình diễn tốt hơn so với ngày hôm nay. Chúng tôi đã chậm chạp và đã mắc rất nhiều sai lầm”.

Zenit hiện đang xếp thứ 3 với chỉ 3 điểm, trong khi Malmo xếp cuối khi vẫn chưa có điểm nào và thậm chí, không ghi được bàn thắng và đã thủng lưới 11 lần.

Tin cùng chuyên mục