Chelsea thắng “cuộc đua tay 3” giành Timo Werner

The Blues đã đạt thỏa thuận về nguyên tắc ký hợp đồng với tiền đạo Timo Werner từ RB Leipzig, và đã xuất sắc vượt qua cuộc đua với Liverpool và Man.United để giành lấy tân binh sáng giá thứ 2 của mình mùa tới.

Timo Werner là bổ sung quan trọng mà Chelsea đã sớm đạt được. Ảnh: Getty Images
Timo Werner là bổ sung quan trọng mà Chelsea đã sớm đạt được. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã rất nhanh đưa ra quyết định đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng 49,4 triệu bảng (55 triệu EUR), vốn sẽ hết hạn vào ngày 15-6 tới. Về mặt cá nhân, đội bóng London và tuyển thủ Đức - người ghi được 75 bàn sau 122 trận Bundesliga cho RB Leipzig, bao gồm 25 bàn sau 29 trận mùa này - cũng đồng ý một thỏa thuận về nguyên tắc với mức lương 200.000 bảng/tuần.

Tương lai của chân sút 24 tuổi rất rõ ràng, khi tồn tại một điều khoản giải phóng hợp đồng được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, trong “cuộc đua tay 3” này thì Liverpool - vốn là điểm đến yêu thích của Timo Werner - đã không sẵn sàng đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng quá cao trong điều kiện hiện tại, vốn đội đang gặp khó khăn về tài chính vì dịch Covid-19 trong khi đội hình đang có vô số tiền đạo chất lượng, gồm tân binh Takumi Minamino, Divock Origi và đặc biệt “tam tấu” Roberto Firmino - Sadio Mane - Mohamed Salah. Về phần Man.United, theo tin từ ESPN thì sau khi gia hạn mượn tiền đạo Odion Ighalo đến tháng Giêng 2021, thì HLV Ole Gunnar Solskjaer đã hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình cho hàng tiền đạo.

Điều đó, giải thích cho việc Chelsea dễ dàng chiến thắng trong cuộc đua này. Cũng đồng nghĩa, HLV Frank Lampard giờ đã có tân binh thứ 2 cho mùa giải mới, khi sẽ chào đón Hakim Ziyech từ Ajax với giá 33 triệu bảng từ ngày 1-7. Trong một động thái khác, Chelsea quan tâm đến việc mang về một hậu vệ trái mới, với Ben Chilwell của Leicester là mục tiêu hàng đầu.

Tin cùng chuyên mục