Chelsea thắng cú đúp danh hiệu cá nhân của UEFA

Tiền vệ Jorginho giành danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA, trong khi Thomas Tuchel được vinh danh là HLV của năm sau thành tích giúp The Blues thắng Champions League thứ 2 trong lịch sử chỉ sau 5 tháng nắm quyền.

Tiền vệ Jorginho xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA.
Tiền vệ Jorginho xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA.

Với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, hoàn toàn không có gì bất ngờ khi cái tên Jorginho được xướng lên. Tiền vệ 29 tuổi người Italy trở thành cầu thủ nam thứ 10 trong lịch sử thắng Champions League/Cúp C1 ở cấp độ CLB và vô địch châu Âu cùng đội tuyển quốc gia trong một mùa giải. Tiền vệ này đã góp công lớn giúp Chelsea đăng quang chức vô địch Champions League thứ 2 vào tháng 5, trước khi giúp Italy giành chức vô địch Euro lần thứ 2 chỉ sau đó 2 tháng. Jorginho giành được 175 điểm bầu chọn, hơn Kevin De Bruyne (Man.City) 8 điểm, trong khi đồng đội N'Golo Kante đứng thứ 2 chung cuộc. “Nó thực sự choáng ngợp đối với tôi!”, tiền vệ sinh ra ở Brazil nói trên Uefa.com.

Chelsea cũng đã thành công ở hạng mục HLV nam của năm, khi Thomas Tuchel được trao giải thưởng nhờ thành tích dẫn dắt đội bóng giành chiến thắng trước Man.City trong trận chung kết Champions League tại Porto. Nhà cầm quân người Đức chỉ nắm quyền tại Stamford Bridge vào tháng Giêng - sau khi Frank Lampard dẫn đầu đội bóng vào vòng loại trực tiếp - và giám sát các chiến thắng trước Atletico Madrid, Porto và Real Madrid trên đường vào chung kết. Tuchel đã vượt qua sự cạnh tranh từ Pep Guardiola - người đã dẫn dắt Man.City đến chức vô địch Premier League và Cúp Liên đoàn - cũng như đồng nghiệp Roberto Mancini sau vinh quang châu Âu cùng tuyển Italy.

Ở các hạng mục cá nhân của mùa giải Champions League vừa qua, N'Golo Kante (Chelsea) nhận giải Tiền vệ nam của năm. Edouard Mendy (Chelsea) giành giải Thủ môn xuất sắc, Ruben Dias (Man.City) là Hậu vệ xuất sắc, trong khi Erling Haaland (Borussia Dortmund) đoạt danh hiệu Tiền đạo xuất sắc.

Barcelona thống trị hạng mục dành cho nữ sau khi giành “cú ăn 3” mùa trước. Lluis Cortes đã nhận giải thưởng HLV nữ của năm, trong khi Alexia Putellas được vinh danh là Cầu thủ nữ của năm.

Giải thưởng đặc biệt của Chủ tịch UEFA đã được trao cho hậu vệ Simon Kjaer và đội ngũ y tế của tuyển Đan Mạch sau thành công giành lại sự sống cho tiền vệ Christian Eriksen, khi anh này gục ngã vì ngưng tim trong trận đấu ở vòng bảng Euro 2020 vào tháng 6.

Tin cùng chuyên mục