Bán kết Cúp FA:

Chelsea thách thức Man City ở Wembley

Tham vọng thắng cú ăn 4 của Manchester City sẽ gặp trở ngại lớn khi họ chạm trán đối thủ giàu cá tính Chelsea, trong lúc Bầy cáo Leicester City sẽ gặp thách thức không nhỏ từ Southampton trong trận bán kết còn lại ở cúp FA.
Phil Foden ghi bàn trong trận thắng ở Stamford Bridge
Phil Foden ghi bàn trong trận thắng ở Stamford Bridge

Chelsea sẽ sắm vai chủ nhà khi họ tiếp đón Manchester City ở Wembley. The Blues đã vượt qua vòng tứ kết bằng chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Sheffield United, nhưng The Citizens là một thách thức lớn với The Blues trên hành trình chứng tỏ chính mình.

Nhìn vào lịch sử đối đầu không khó để thấy sự lép vế của Chelsea trong cuộc chiến với Manchester City khi họ chỉ thắng 1 trong 5 lần chạm trán gần nhất. Lần gặp gần nhất là hồi tháng 1 trên sân Stamford Bridge khi đội quân của Frank Lampard đã để thua 1-3, Họ thậm chì chỉ tìm thấy bàn thắng danh dự ở phút cộng thêm sau khi bị dẫn 3 bàn chỉ trong vòng nửa giờ thi đấu. Liệu hình ảnh đó có lặp lại ở Wembley?

Trước trận đấu, Manchester City thông báo Sergio Aguero sẽ vắng mặt vì chấn thương, song chân sút người Argentina này không đóng góp gì cho đội từ đầu mùa và vắng anh Man Xanh vẫn chơi rất tốt. Ngược lại, Chelsea chịu 2 tổn thất quan trọng ở hàng thủ sau trận thua Porto 0-1 ở Champions League. Dù thắng chung cuộc 2-1 trước Porto, HLV Thomas Tuchel vẫn không vui khi mất tiền vệ thu hồi bóng Mateo Kovacic và trung vệ Christensen. Ông nói: "Kovacic không may dính chấn thương trong buổi tập hôm qua. Christensen cũng chưa đảm bảo 100% thể lực. Thật buồn khi họ vắng mặt. Đây là 2 vấn đề lớn nhất của chúng tôi lúc này. Thật may khi Kante và Thiago Silva có thể trở lại. Trường hợp của Kovacic thì vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận gặp Man City. Mất cậu ấy chắc chắn sẽ là tỏn thất lớn với Chelsea”.

N’Golo Kante và Thiago Silva trở lại đã giúp Thomas Tuchel lấp đầy sự vắng mặt của Kovacic và Christensen, giúp trận bán kết ở Wemblaey thêm hấp dẫn. Chelsea vẫn sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3 vốn rất thành công dưới triều đại Tuchel, nơi Alonso là biến số ở cánh tráo, còn Olivier Giroud là ‘kép chính’ trong khu cấm địa. Và trong một trận cầu quyết định trên sân Wembley, Chelsea dù có vẻ yếu thế, vẫn cò thừa bản lĩnh để đưa trận đấu vào loạt sút ;luân lưu may rủi. 

Chelsea thách thức Man City ở Wembley ảnh 1
Đội hình dự kiến:

-Chelsea (3-4-3): Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Alonso; Ziyech, Mount; Giroud
-Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Dias, Cancelo; Rodri, Gundogan, De Bruyne; Mahrez, Silva, Foden

Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục