Chelsea tăng tốc, sẵn sàng đón Sterling

Chủ sở hữu mới của Chelsea, Todd Boehly đã chính thức liên lạc với Man.City để bàn về số tiền và các chi tiết khác của thỏa thuận, trong đó HLV Thomas Tuchel cũng đã thuyết phục Raheem Sterling về một vị trí quan trọng đối với kế hoạch của ông trong tương lai.

Chelsea đã sẵn sàng hoàn tất chiêu mộ Raheem Sterling từ Man.City.
Chelsea đã sẵn sàng hoàn tất chiêu mộ Raheem Sterling từ Man.City.

Sterling sẽ bước vào năm cuối của hợp đồng với Man.City, ngôi sao tấn công 27 tuổi người Anh đang cân nhắc về một bước đi tiếp theo mà anh tin là quan trọng nhất sự nghiệp. Trong khi Chelsea đang nỗ lực tăng cường hỏa lực trên hàng công sau khi chấp nhận để Romelu Lukaku trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn. Thời gian qua, nhiều thông tin khẳng định đội chủ sân Stamford Bridge đã nhắm đến Sterling, còn giới chủ sân Etihad sẽ không cản trở mong muốn của cầu thủ sau những đóng góp to lớn mà anh đã có nhiều năm qua.

HLV Pep Guardiola đã nhiều lần tuyên bố “Tôi không muốn giữ những cầu thủ không hạnh phúc”, nên sẵn sàng cho phép Sterling ra đi vào mùa hè này, ngay cả đến với một đối thủ chính ở Premier League, nhưng với điều kiện là những đề nghị không thấp hơn mức 50 triệu bảng. Và theo Sky Sports, thì chủ sở hữu mới Todd Boehly - người hiện đang tạm quyền cả 2 vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành - đã thực hiện bước đi quyết định bằng một lời đề nghị chính thức. Tất cả các bên được cho đều sẵn sàng hoàn tất thỏa thuận này, một quá trình được cho là rất minh bạch và thân thiện.

HLV Tuchel đang muốn bổ sung một ngôi sao có thể giải quyết vấn đề ghi bàn mà Chelsea gặp phải trong nhiều năm qua, và Sterling là người có thể làm được điều này. Tuyển thủ Anh đã trực tiếp đóng góp đến 165 bàn thắng tại Premier League sau 320 lần ra sân cho cả Liverpool hay đặc biệt là Man City, anh cũng nổi bật nhờ sự linh hoạt và kinh nghiệm chiến thuật. Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức cũng đang hướng tầm mắt sang Everton, nơi đang sở hữu chân sút người Brazil, Richarlison. Một mảnh ghép khác được nói đến thời gian qua là Ousmane Dembele, người nhiều khả năng sẽ không ký hơp đồng mới với Barcelona.

Nếu thương vụ Sterling hoàn tất, thì Man.City có thể nhượng lại 2 cầu thủ tấn công cho các thành viên của “Big Six”. Lúc này, Gabriel Jesus đang trên đường đến Arsenal với giá 45 triệu bảng. Diễn biến trên cũng cho thấy HLV Guardiola rất tự tin sau chuyển động tuyển dụng nhân sự vững chắc, đã đảm bảo họ luôn duy trì chất lượng cao hơn so với phần còn lại.

Tin cùng chuyên mục