Chelsea sức cùng, lực kiệt

HLV Antonio Conte thừa nhận cầu thủ Chelsea đã kiệt sức, là nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn thất vọng để 10 cầu thủ Leicester cầm hòa 0-0 trên sân nhà. 

Eden Hazard (phải, Chelsea) đang quá tải gặp khó trước sự bám sát của Marc Albrighton (Leicester). Ảnh: Getty Images
Eden Hazard (phải, Chelsea) đang quá tải gặp khó trước sự bám sát của Marc Albrighton (Leicester). Ảnh: Getty Images

Leicester thua 7 chỉ thắng 1 trong 11 chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge tại Premier League. Trong khi đó, kể từ thất bại trước Man.City hồi tháng 9 năm ngoái, Chelsea đều thắng trong 7 trận sân nhà. Tuy nhiên, tương quan đó đã không còn đúng theo diễn biến vào đêm thứ bảy.

Đội khách mới là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1, chung cuộc họ tung ra đến 14 nỗ lực dứt điểm về phía khung thành Thibaut Courtois. Chỉ nhờ sự kém hiệu quả của Leicester, cũng như phản xạ tuyệt vời của Courtois khi đẩy được pha đánh đầu của Onyinye Ndidi (cũng là tình huống dứt điểm đúng hướng duy nhất của đội khách) nên Chelsea đã không thủng lưới. Tuy nhiên, The Blues vẫn phải chấp nhận một thống kê thất vọng, đó là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003-2004 họ mới để một đội khách có cơ hội dứt điểm nhiều đến thế tại Premier League.

Sau hiệp đầu chịu lép vế, ở phút 58, HLV Conte tung lần lượt Pedro vào thay Eden Hazard và Willian thay Cesc Fabregas để chuyển sang sơ đồ 3-4-3 giàu sức tấn công hơn. Tuy nhiên, Chelsea chỉ làm tốt ở nhiệm vụ gây áp lực trở lại lên đội khách, chứ không cụ thể ưu thế đó bằng bàn thắng. Kết thúc, đội bóng của HLV Conte đã chịu kết quả hòa thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ đầu năm mới đến nay, bao gồm trận vòng 3 Cúp FA với Norwich và bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn với Arsenal.

Nhà cầm quân người Italia thất vọng: “Tôi không tìm cách bào chữa, nhưng sự thật thì hôm nay chúng tôi đã phải trả giá rất nhiều sau nỗ lực trước Arsenal ở bán kết Cúp Liên đoàn. Leicester đang đạt phong độ rất tốt, trong khi chúng tôi phải chơi trong đêm thứ tư vừa qua. Chúng tôi chỉ có 2 ngày rưỡi để chuẩn bị. Tôi thất vọng khi kế hoạch đã bị đảo lộn rất nhiều, tôi muốn một đội hình đá ở Cúp FA và 1 đội hình đối đầu Arsenal, nhưng cuối cùng chúng tôi gần như phải chơi cùng 1 đội hình trong những trận đấu đó. Hôm nay, nhiều cầu thủ của tôi đã mệt mỏi. Chúng tôi đã cố gắng chiến thắng, nhưng kết quả hôm nay là công bằng”.

Chelsea sức cùng, lực kiệt ảnh 1 Những nỗ lực chỉ đạo không hiệu quả của HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images 

HLV Conte đang bị đặt dấu hỏi khi vận hành sơ đồ 3-5-2 thay vì hệ thống 3-4-3 từng giúp họ thống trị Premier League mùa qua, nhưng ông nhấn mạnh: “Ưu tiên của tôi là tìm sự cân bằng cho đội bóng của mình. Trước Norwich, chúng tôi chơi 3-4-3 với Pedro, Willian và Batshuayi, nhưng chúng tôi đã không ghi bàn. Theo tôi đây không phải là vấn đề của hệ thống. Trong cả 2 sơ đồ mà chúng tôi vận hành, chúng tôi đều thủng lưới ít hơn, nhưng cần phải thừa nhận là chúng tôi đã ghi bàn ít hơn mùa trước”.

Sau 2 trận không thắng liên tiếp, Chelsea dù vẫn giữ được vị trí thứ 3 với 47 điểm, nhưng nguy cơ văng khỏi tốp 4 đang rất rõ ràng. Cũng đêm qua, Tottenham với cú đúp của Harry Kane đã đè bẹp Everton 4-0, họ dù vẫn xếp thứ 5 nhưng thu hẹp cách biệt với Chelsea chỉ còn 3 điểm. Trong khi đó, nếu Liverpool đánh bại Man.City vào đêm nay, thì họ sẽ vươn lên thay thế Chelsea ở vị trí thứ 3, khi bằng điểm nhưng có hơn về hiệu số.

Nhưng, thầy trò HLV Conte sẽ không được nghỉ ngơi như đối thủ của mình, họ phải đá lại trận vòng 3 Cúp FA với Norwich vào thứ tư, trước khi làm khách đến Brighton ở vòng 24 Premier League vào thứ bảy tới.

Tin cùng chuyên mục