Chelsea – Sevilla: The Blues siết chặt phòng tuyến

Trước trận tiếp kình địch Sevilla trong vòng bảng Champions League, HLV Frank Lampard khẳng định ông biết chính xác cách làm thế nào để củng cố hàng thủ đang bị rò rỉ của Chelsea sau khi để thủng lưới thêm 3 bàn vào cuối tuần.
Chelsea vẫn đang lo lắng cho hàng thủ.
Chelsea vẫn đang lo lắng cho hàng thủ.

Chelsea đã lọt lưới đến 63 bàn trong 43 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard – một khởi đầu tệ hại nhất so với bất kỳ HLV nào từng dẫn dắt The Blues. Hôm nay, Lampard thừa nhận ông biết rõ còn số thống kê không mong muốn đó, nhưng cũng chỉ ra một tỷ lệ trái ngược của đội khi The Blues muốn thắt chặt đội hình.

 Chelsea sẽ tiếp nhà vô địch Europa League Sevilla trong trận mở màn bảng E Champions League, Lampard yêu cầu cải thiện hàng phòng ngự nhanh chóng sau trận hòa Southampton 3-3 tại Premier League với hôm thứ Bảy.

"Về số bàn thua, tôi biết về chỉ số đó - nhưng chỉ số khác là kể từ khi tôi ở đây, chúng tôi đã chịu đựng số cú sút ít thứ hai ở Premier League, chỉ sau Manchester City. Điều đó đôi khi giúp thu hẹp một số vấn đề, và rắc rối là khi chúng tôi không để đối thủ sút cầu môn nhiều, thì đội lại để thủng lưới nhiều hơn!”.

“Đôi khi, điều chúng ta nhận thấy và điều chỉnh lại không diễn ra đúng như trong thực tế. Hàng ngày, khi làm việc trên sân với các cầu thũ, chúng tơi hy vọng sơ đồ mình thiết lập sẽ hạn chế được cơ hội ghi bàn của đối thủ”.

Vấn đề là so với số cơ hội nguy hiểm thì chúng tôi lại thủng lưới quá nhiều. Và đó là điều chúng tôi đang nghiên cứu thật sâu”.

'Và tất nhiên, ai cũng muốn lọt lưới ít hơn. Các đội đang để thủng lưới rất nhiều ở Premier League và tất cả chúng ta đều đang ở một vị trí tương tự. Nhưng chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn khi chơi tấn công.

“Tôi không nói DNA của tôi là một HLV tấn công bẩm sinh; mọi HLV đều muốn xây dựng một đội hình cân bằng và có thể mạnh trong cả phòng thủ và tấn công.

“Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ trong phòng ngự và chúng tôi luôn cố gắng cải thiện điều đó”.

Lampard đã thất vọng khi không thể thắng Southampton vào thứ Bảy, chỉ trích sự thiếu kiểm soát của đội nhà. Nguyên do của sự chệch choạc, theo ông là do đội có quá ít thời gian tập luyện, trong lúc phải sử dụng những cầu thủ mới vốn chưa hòa nhập hoàn toàn vào đội. “Những sai lầm trước Southampton là bài học cần rút ra trong thời gian thực. Và chúng tôi cần đảm bảo rằng những bài học đó sẽ được học rất nhanh và các cầu thủ sẽ nhận thức được điều đó”.

Lực lượng cân bằng

Sevilla kéo quân đến London với đội hình rất mạnh ngoại trừ trung vệ người Pháp Jules Koundé đang cách ly vì Covid-19, trong lúc cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Oussama Idrissi phải ngồi ngoài vì chấn thương. Sevilla còn 2 cầu thủ lành lặn là trung vệ Joris Gnagnon và hậu vệ phải Aleix Vidal, những cầu thủ giờ chót không tìm thấy CLB để chuyển nhượng, nên không đăng ký trong danh sách dự Champions League.

Dù sao, HLV Julen Lopetegui vẫn có được đội hình mạnh nhất để gây sốc trên sân Chelsea. Bao gồm các nhân tố lão làng như cặp hậu vệ Jesus Navas, Marcos Acuna, tiền vệ Rakitic cầm trịch giữa sân, kiến tạo cho bộ ba Ocampos, Suso và Luuk De Jong.

Chelsea chỉ thiếu thủ thành Eduoardo Mendy vì chấn thương nên Kepa vẫn phải bắt chính. Hakim ZiyechChristian Pulisic trở lại giúp HLV Lampard có nhiều chọn lựa tuyển giữa khi ông dự định cho N’Golo Kante dưỡng sức (cho trận Manchester United cuối tuần), để Mateo Kovacic nhập cuộc. Trung vệ Thjiago Silva, Reece James trở lại đội hình khi Lampard ấp ủ một thời khắc tấn công toàn lực ở cuối trận.

Dự đoán: Chelsea - Sevilla 2-1

Chelsea – Sevilla: The Blues siết chặt phòng tuyến ảnh 1

Chelsea (4-2-3-1):
Kepa; James, Silva, Zouma, Chilwell; Kovacic, Jorghinho, Mount, Havertz, Pulisic; Werner

Sevilla (4-3-3):
Bounou; Navas, Rekik, Carlos, Acuna; Rakitic, Fernando, Jordan; Ocampos, De Jong, Suso

Tin cùng chuyên mục