Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ hơn

HLV Frank Lampard lạc quan tuyên bố Chelsea sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau thất bại nặng nề ở vòng 1/8 trước Bayern Munich, và chắc chắn trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới.

HLV Frank Lampard và Chelsea hướng đến tương lai sau bài học từ Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard và Chelsea hướng đến tương lai sau bài học từ Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã thảm bại 1-4 trước Bayern trong trận lượt về vòng 1/8 tại Allianz Arena, để thua chung cuộc 1-7 và trận thua lớn thứ hai của một đội bóng Anh tại giải đấu này. The Blues chính thức khép lại mùa giải, HLV Lampard đã có mùa giải đầu tiên không nhiều thành công ngoài việc giúp đội kết thúc thứ 4 và giành suất Champions League mùa tới.

Nhưng, HLV Lampard đánh giá trên BT Sport: “Đó là một bài học tốt cho chúng tôi khi đối đầu với Bayern, một trải nghiệm Champions League quan trọng khi rất nhiều cầu thủ của chúng tôi chỉ đang trong mùa giải ra mắt. Thật khó để nói chuyện sau một trận thua lớn 1-4, nhưng cầu thủ của tôi đã có thể hiện khá ổn. Điều quan trọng nhất là lúc này tất cả cầu thủ đều thấy rõ đâu là nơi chúng tôi muốn vươn tới, và tôi biết chúng tôi sẽ trở lại đó để thách thức một lần nữa”.

Lần đầu tiên Chelsea để thủng lưới 7 lần trong 2 lượt trận tại vòng knock-out cúp châu Âu, qua đó nâng tổng số bàn thua của họ trong mùa giải này lên con số 79 trên mọi đấu trường (hiệu suất thủng lưới 1,44 bàn/trận) - là năng lực tồi tệ nhất sau 29 năm, kể từ hiệu suất 1,64 bàn/trận mùa 1990-1991.

Và HLV Lampard - người đã chào đón 2 tân binh trên hàng tấn công là Hakim Ziyech và Timo Werner - cũng ám chỉ hành phòng ngự là vị trí mà ông cần tăng cường tiếp theo: “Chúng tôi muốn nhiều hơn so với chỉ giành vị trí trong tốp 4 ở mùa này, nhưng cảm giác là chúng tôi đã đạt được một vài điều gì đó với tập thể này. Giờ là lúc chúng tôi xem xét lại mọi thứ, chúng tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng. Tuyển dụng là một phần quan trọng của bóng đá. Bây giờ là lúc để xem liệu chúng tôi có thể cải thiện hay không, và cần cải thiện ở đâu. Tôi tin bản thân hiểu rõ bóng đá và biết chúng tôi có thể cải thiện ở đâu”.

Tin cùng chuyên mục