Chelsea sẽ kiên nhẫn với Lampard

Các nguồn tin tiết lộ với ESPN, thì Chelsea đã sẵn sàng dành cho Frank Lampard thêm thời gian để xoay chuyển phong độ kém cỏi của CLB, bất chấp những đồn đoán về tương lai gần đây.

HLV Frank Lampard sẽ có thêm thời gian để xoay chuyển phong độ của Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard sẽ có thêm thời gian để xoay chuyển phong độ của Chelsea. Ảnh: Getty Images

The Blues đã bị đánh bại toàn diện ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3 trước Man.City vào Chủ nhật, thất bại thứ 4 sau 6 vòng đấu khiến họ tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League. HLV Lampard đang ngày càng chịu áp lực sau khi ông đã có một mùa hè quan trọng, chứng kiến CLB đã chi tiêu vượt quá 220 triệu bảng cho 6 bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, đi kèm với thành tích sa sút, thì một số trong các tân binh cũng không phát huy được chất lượng. Timo Werner, thương vụ 47 triệu bảng từ Red Bull Leipzig, khởi đầu mùa giải chói sáng nhưng đến nay đã trải qua 12 trận không ghi bàn. Trong khi Kai Havertz, giá 62 triệu bảng ban đầu từ Leverkusen, đang gây thất vọng hoàn toàn. Nguồn tin cũng cho biết, một số cầu thủ Chelsea đã bày tỏ sự thất vọng với cách tiếp cận chiến thuật của Lampard.

Mặc dù vậy, theo ESPN, thì hiện đang có sự công nhận về thành tích của Lampard trong mùa giải đầu tiên - bao gồm giúp CLB duy trì suất dự Champions League dù bắt đầu với lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA ngăn CLB không thể thực hiện bất kỳ bản hợp đồng mới nào. Ngoài ra, còn là vị thế huyền thoại của cựu tiền vệ 42 tuổi - là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Chelsea với 211 bàn thắng sau 648 lần ra sân trong sự nghiệp 13 năm, thắng 11 danh hiệu lớn. Và cuối cùng, là vì Chelsea vẫn chưa “chấm” được bất kỳ ứng viên nào đủ chất lượng để thay thế.

Nhưng tất nhiên, ban lãnh đạo sân Stamford Bridge cũng có những yêu cầu đặt ra, với vị trí trong tốp 4 Premier League vào cuối mùa là kỳ vọng tối thiểu sau khoản đầu tư tài chính khổng lồ trong mùa hè. Lampard không nhận được tối hậu thư hoặc khung thời gian để xoay chuyển hoàn toàn tình thế, nhưng chắc chắn 2 trận cầu sắp tới - vòng 3 FA Cup với đại diện League Two, Morecambe hay trận đối đầu với ứng viên rớt hạng Fulham tại Premier League - là những trận cầu không được phép sai lầm.

Tin cùng chuyên mục