Chelsea sẽ không quên bài học đau thương trước Sheffield United

HLV Frank Lampard hôm qua khẳng định là các cầu thủ Chelsea không có thời gian để 'khóc hết nước mắt' sau thất bại 0-3 trên sân Sheffield United.
Chelse3a them xa Sheffield về thể lực
Chelse3a them xa Sheffield về thể lực

The Blues bắt đầu trận đấu ở vị trí thứ 3 Premier League khi đang săn đuổi suất dự Champions League mùa tới, nhưng họ có thể rơi khỏi top 4 vào thứ Hai nếu cả Leicester và Manchester United đều giành chiến thắng trong trận đấu sau đó.

David McGoldrick đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League để đưa Sheffield United vượt lên dẫn trước và một lần nữa anh xuất hiện trong hiệp 2 để ấn định chiến thắng 3-0 tuyệt đẹp sau cú đánh đầu đẹp mắt của Oli McBurnie giúp họ dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1.

Chelsea sẽ không quên bài học đau thương trước Sheffield United ảnh 1 Nỗi buồn Lampard: Chelsea kiểm soát bóng đến 76% trận này nhưng để thua đậm đến 0-3. Kể từ mùa giải 2004-2004, khi người ta bắt đầu thống kê thời gian kiểm soát bóng thì 0-3 là tỷ số nặng nhất với một đội thống lình thế trận.
Lampard nói: “Bạn có xu hướng học hỏi nhiều hơn từ những thời điểm khó khăn và những trận cầu khó khăn. Điều quan trọng nhất là đậy không phải lúc để chúng ta khóc than”.

Chelsea đã thắng 5 trong 6 trận Premier League trước đó, nhưng để thua thảm trong chuyến thăm Bramall Lane đầu tiên sau gần 14 năm.

"Họ trội hơn chúng tôi về thể chất, tốt hơn chúng tôi về mặt tinh thần, giõi hơn trong việc kiểm soát quả bóng".

“Họ cũng mạnh mẽ hơn chúng tôi. Không có đám đông bạn có thể nghe thấy mọi giọng nói. Tất cả những gì tôi có thể nghe thấy là tiếng nói của Sheffield United”.

“Bạn biết là nếu đến đây với màn trình diễn dưới trung bình, như chúng tôi đã làm, thì điều như thế này sẽ xảy ra”.

“Chúng tôi phải đặt cái này xuống dưới giường và tiếp tục chiến đấu để hoàn thành vì trí trong tốp bốn. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua đó bởi vì những gì chúng tôi đã làm mùa này”.

“Hôm nay, tôi đã học được rất nhiều, những điều mà tôi sẽ không quên. Chúng tôi có thể rơi ra ngoài tốp bốn khi ra sân trận tới, nhưng bây giờ đó không phải là điều tôi quan tâm. Giờ tôi nghĩ nhiều hơn đến màn trình diễn này và,,, tôi biết Chelsea không thể thi đấu theo cùng 1 cách với Norwich, Manchester United, Liverpool hoặc Wolves”.

David McGoldrick ấn định tỷ số 3-0
Sheffield United đã qua măt Wolves để chiếm vị trí thứ 6, kém Manchester United 4 điểm, để mang đến một cú hích lớn cho khát vọng dự Europa League mùa tới.

Nhưng Wilder, người thừa nhận đội bóng đã 'gần đạt tới mức tối đa của mình' khi chống lại Chelsea, đã cố gắng dội nước lạnh vào lập luận cho rằng họ có thể chen chân vào tốp bốn.

“Khi bước vào trận kế tiếp, không ai nói về chuyện đó. Chỉ có các bạn nói về nó. Đấy không phải là quan điểm của Sheffield United. Chúng tôi chỉ nghĩ về một màn trình diễn kế tiếp. Các cầu thủ đang thưởng thức thứ bóng đá của họ”.

Sheffield United đang có cơ hội lần đầu tiên về đích trong tốp 6 giải vô địch Anh kể từ năm 1975, nhưng Wilder đã nói rõ rằng các cầu thủ sẽ giữ sự tập trung.

Chelsea sẽ không quên bài học đau thương trước Sheffield United ảnh 3 HLV Chris Wilder của Sheffield United
"Chúng tôi sẽ không bao giờ được chủ quan. Điều đó rất nguy hiểm. Chúng tôi đang tận hưởng mọi thứ. Các cầu thủ của tôi đã rất xuất sắc. Tôi sẽ để người khác nói về châu Âu. Nếu tôi nghe bất kỳ cầu thủ nào của tôi nói điều đó, thì anh ta sẽ bị ‘ném đá’. Ở đây chúng tôi luôn đứng trên đôi chân của chính mình”.
Chelsea sẽ không quên bài học đau thương trước Sheffield United ảnh 4 Sheffield vượt lên dẫn 2-0
Chelsea sẽ không quên bài học đau thương trước Sheffield United ảnh 5
Chelsea sẽ không quên bài học đau thương trước Sheffield United ảnh 6

Tin cùng chuyên mục