Chelsea sẽ bán Diego Costa cho Atletico với giá 60 triệu EUR

Tờ nhật báo Tây Ban Nha Marca chiều nay quả quyết là thương vụ chuyển nhượng Diego Costa từ Chelsea sang Atletico Madrid sẽ “khép lại” trong tuần này với cái giá lên đến 54 triệu bảng.

Diego Costa. Ảnh: Getty Images.
Diego Costa. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã bày tỏ khát vọng trở lại Atletico Madrid sau khi biết mình không có tên trong đề án của HLV Antonio Conte mùa này. CLB Madrid cũng muốn có chân sút hung bạo này song lấy cớ là không thể đăng ký thi đấu cho đến tận tháng 1-2018 (thời điểm kết thúc lệnh cấm chuyển nhượng) để trì hoãn cuộc chuyển nhượng và neo giá cầu thủ.

Tuy nhiên, Chelsea tỏ ra rất bình thản trước chiêu trò của Atletico, họ thậm chí không vội vã bán Diego Costa mà cũng không đem cho mượn ở đâu đó chờ cho tới tháng 1. Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ loan tin người đại diện của Costa là Ricardo Cardoso cố gắng thương thảo hợp đồng cho Fenerbahce mượn, nhưng không thành.

Quan chức Fenerbahce Aykut Kocaman tiết lộ là “CLB đã đến rất gần với hợp đồng mượn Diego Costa, nhưng giờ mọi thứ đã vuột khỏi tầm tay”. Hạn chót chuyển nhượng ở Thổ Nhĩ Kỳ còn kéo dài đến ngày 1-9, nhưng tại sao Fenerbahce lại “bỏ cuộc”? Marca giải thích là Chelsea và Atletico đã ngồi lại cùng nhau để “chốt giá” trong tuần này. Chelsea chưa báo giá nhưng Marca tin rằng đôi bên đang xoay quanh cái giá 54 triệu bảng (60 triệu EUR) cho cầu thủ 28 tuổi.

Diego Costa đã rời Atletico Madrid để sang Stamford Bridge năm 2014 sau khi thắng La Liga. Mới đây anh quả quyết sẽ không trở lại CLB nếu tương lai anh không được làm sáng tỏ. Costa không chơi cho Chelsea kể từ trận thua Arsenal ở chung kết cúp FA hồi tháng 5.

Tin cùng chuyên mục