Chelsea sắp ký hợp đồng với ‘Van Dijk mới’ nhưng bế tắc trước Ben Chilwell

Chelsea đang đến rất gần với việc tuyển mộ hậu vệ 18 tuổi Xavier Mbuyamba, người được mệnh danh là 'Virgil van Dijk tiếp theo'. Song việc theo đuổi Ben Chilwell đang đi váo bế tắc khi Leicester đòi cái giá kỷ lục 80 triệu bảng.
Chelsea sắp ký hợp đồng với ‘Van Dijk mới’ nhưng bế tắc trước Ben Chilwell

Cầu thủ người Hà Lan được đánh giá cao đã gia nhập Barcelona từ MVV Maastricht vào mùa hè năm ngoái nhưng giờ đã rời Camp Nou khi người đại diện của anh muốn thân chủ của mình phát triển ở nơi khác. 
Mbuyamba đã tập luyện với Chelsea hồi năm ngoái nhưng họ không thể giữ chân chàng trai khi anh đã ràng buộc với Barcelona. Tuy nhiên, cầu thủ 18 tuổi chỉ ra sân đúng 3 lần ở giải UEFA Youth League nên không đủ điều kiện để đảm bảo tương lai ở Camp Nou. Xavier phải rời Barcdelona khi hợp đồng mãn hạn ngày 30-6, mở ra cơn hội để Chelsea đưa anh về Stamford Bridge.

Đại diện của cầu thủ, Carlos Barros nói với Voetbal International vào đầu năm nay: 'Hầu như tất cả các CLB lớn ở châu Âu đều hỏi thăm về Xavier. Real Madrid cũng nằm trong số đó, họ nghiêm túc về cầu thủ trẻ, nhưng tất nhiên đấy sẽ là một vấn đề nhạy cảm. Juventus và Inter cũng rất quan tâm, cũng như các CLB hàng đầu từ Đức và Anh. 
Nhưng ông cũng thừa nhận: “Chelsea có những điều kiện tốt nhất. Tất nhiên chúng tôi đã thảo luận rộng rãi vào năm ngoái. Chelsea đã giới thiệu mình một cách tuyệt vời. Họ có một bầu không khí bóng đá độc đáo. Bạn ngay lập tức được ngồi với các cầu thủ đội một trong bữa trưa và CLB  đã vạch ra một kế hoạch rất tham vọng cho Xavier.
Họ thực sự nghĩ rằng trong 1 đến 2 năm, anh ấy có thể chơi ở đội một. Tất nhiên Frank Lampard đã chứng minh rằng ông không ngại sử dụng các cầu thủ trẻ. Tất nhiên, có mặt trong đội hình xuất phát ở Chelsea ở tuổi 20 sẽ rất tuyệt'.

Dù Lampard đang quyết tâm tuyển mộ các hậu vệ mới vào mùa hè, nhưng nhiều khả năng Mbuyamba sẽ không tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức cho đội một. Tuy nhiên, anh sẽ là một chỗ dựa đáng tin cậy để Lampard có thể cắm lực lượng trẻ vào những khoảng trống trong đội một.
Mason Mount, Tammy Abraham, Reece James, Fikayo Tomori và Billy Gilmour đều được hưởng lợi khi Lampard đến CLB vào mùa hè năm ngoái. 

Chelsea sắp ký hợp đồng với ‘Van Dijk mới’ nhưng bế tắc trước Ben Chilwell ảnh 1 HLV Brendan Rodgers và Ben Chiwell
Nhà cầm quân trẻ cần bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm hơn cho hàng phòng thủ Chelsea mùa giải tới, khi họ đã để thủng lưới 54 bàn trong suốt chiến dịch Premier League. Cùng lúc với việc tuyển mộ Xavier, Chelsea đang theo đuổi hậu vệ cánh Ben Chilwell, nhưng đó là một thương vụ không dễ dàng khi Leicester đòi cái giá kỷ lục lên đến 80 triệu bảng.

Frank Lampard muốn lấp đi khoảng trống bên cánh trái, nơi Marcos Alonso và Emerson Palmieri trở thành điểm yếu cho đối thủ khai thác. Nhưng phải phá két để mua một hậu vệ cánh là điều rất khó để bà Giám đốc điều hành Marina Granovskaia chấp nhận, nhất là khi bà đang tập trung vào việc săn đuổi cầu thủ tấn công Kai Harvertz từ Leverjusen.

Tin cùng chuyên mục