Chelsea sắp đón Higuain, chia tay Morata

Sky Sports cập nhật những chuyển động tại Chelsea, với tiết lộ thỏa thuận mượn tiền đạo Gonzalo Higuain đã nhận được đồng thuận từ Juventus trong khi đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang “đàm phán nâng cao” bán Alvaro Morata sang Atletico Madrid.

HLV Maurizio Sarri sẽ sớm tái hợp với Gonzalo Higuain tại Chelsea? Ảnh: Getty Images
HLV Maurizio Sarri sẽ sớm tái hợp với Gonzalo Higuain tại Chelsea? Ảnh: Getty Images

Higuain đã được Juve cho mượn sang AC Milan kể từ đầu mùa giải, với mức phí 18 triệu EUR kèm theo tùy chọn ký vĩnh viễn với giá 36 triệu EUR vào mùa hè. Tuy nhiên, ngôi sao 31 tuổi người Argentina được cho không hạnh phúc tại Milan, nơi anh chỉ ghi 6 bàn sau 15 lần ra sân ở Serie A mùa này, nên khả năng tiếp tục gắn bó với sân San Siro là rất thấp. Ngược lại, phía Juve cũng không muốn đón trở lại chân sút họ từng bỏ ra 90 triệu EUR để mua về từ Napoli trong năm 2016.

Vì vậy, sự xuất hiện của Chelsea đã mang một giải pháp tốt. Mới đây, phó chủ tịch Juve là Pavel Nedved đã bóng gió về thời hạn cuộc đàm phán mở ra là vào hôm nay (thứ năm). Nhưng Sky tại Italia rất nhanh tiết lộ về một thỏa thuận đã hoàn thành, cụ thể là Juve đã chấp thuận một hợp đồng mượn ngắn hạn đến cuối mùa, và sau đó sẽ gia hạn thêm 12 tháng với các điều kiện nhất định.

Được biết, ban lãnh đạo Chelsea mà cụ thể là Giám đốc điều hành Marina Granovskaia không tin Higuain là giải pháp tốt cho hàng tiền đạo The Blues. Tuy nhiên, HLV Maurizio Sarri lại rất muốn tái hợp với chân sút mà ông rất ấn tượng - Higuain đạt phong độ ghi bàn tốt nhất sự nghiệp là dưới sự dẫn dắt của Sarri tại Napoli, với 36 bàn sau 35 trận Serie A mùa 2015-2016.

Chelsea sắp đón Higuain, chia tay Morata ảnh 1 Alvaro Morata đang thất vọng tại Chelsea và muốn rời đi. Ảnh: Getty Images 

Việc Chelsea gấp rút có Higuain một phần vì HLV Sarri đã hoàn toàn mất kiên nhẫn với Alvaro Morata, người chỉ mới ghi 5 bàn ở Premier League mùa này (tổng cộng chỉ 16 bàn sau 47 trận dù có giá đến gần 70 triệu bảng trong mùa hè 2017 từ Real Madrid). Chân sút 26 tuổi người Tây Ban Nha được biết cũng rất muốn trở lại quê nhà để thi đấu.

Sevilla và Barcelona được biết đang quan tâm, nhưng theo Sky thì sự quan tâm từ Atletico - đội bóng khởi nghiệp của Morata - cũng đã dang tay chào đón và họ có khả năng thành công cao nhất. Tuy nhiên, vấn đề lúc này nằm ở phí chuyển nhượng, khi Chelsea không muốn “lỗ”nặng trong thương vụ này và họ chỉ sẵn sàng bán với giá 45 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục