Chelsea “sa thải” Conte: Sự tàn khốc của ông chủ người Nga

Cuối cùng thì, cái gì phải đến… đã đến! Chelsea đã “sa thải” Antonio Conte để dọn đường đưa Maurizio Sarri đến với sân Stamford Bridge. Conte đã trở thành nhà cầm quân thứ 8 phải trải qua “sự tàn khốc” của ông chủ người Nga Roman Abramovich, dù ông chẳng làm gì sai và có công lao rất lớn với Chelsea.

Antonio Conte đã trở thành "quá khứ"
Antonio Conte đã trở thành "quá khứ"

1-Mafia Nga vốn nổi danh trong thế giới tội phạm vì sự tàn nhẫn và lạnh lùng. Trong khi đó, trước khi World Cup 2018 diễn ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng bị truyền thông phương Tây miêu tả là độc tài và chuyên quyền như… Hitler.

Nhưng chắc chắn, cả mafia Nga lẫn Tổng thống Putin đều không thể “sánh bằng” Abramovic về sự tàn khốc và vô tình. Trong suốt 15 năm qua, ông chủ người Nga đã điều hành Chelsea và đối xử với các HLV – trong đó có không ít “công thần,” bằng sự tàn khốc một cách “ngẫu hứng”!

Trước Conte, đã có không ít nhà cầm quân, dù có tiếng tăm lừng lẫy, tài năng đặc biệt, hay có mối quan hệ đặc biệt với Abramovich, đều bị ông chủ người Nga “sút ra đường” không thương tiếc nếu không khiến ông hài lòng, bất chấp những đóng góp trong quá khứ.

Có thể kể đến những cái tên như là Jose Mourinho, Avram Grant, Carlo Ancelotti, Luiz Felipe Scolari, Andres Villas Boas, Roberto di Matteo và Conte. Trong số này có nhiều người có tài, nhiều người biết nhún nhường và cả người thân thuộc của Roman. Nhưng tất cả đều có “mẫu số chung” – đều đã bị Abramovich sa thải, sau một thời gian “mặn nồng” đầy thành công với Chelsea. Sự tàn khốc và vô tình của Abramovich, giờ đây đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

Với cách đối xử mới nhất với Conte, Abramovich lại cho thấy, ông vẫn là mẫu người “cả thèm, chóng chán”, không xác định được hướng đi cụ thể lâu dài với Chelsea và vẫn tàn khốc đến lạnh người trong cách đối xử với “những người làm công ăn lương dưới trướng”. Tất nhiên, khi Chelsea “vẫn thành công” như suốt 15 năm qua – ít nhất thắng 1 danh hiệu trong mỗi mùa giải, sự tàn khốc của Abramovich, trên một khía cạnh nào đó, vẫn nhận được sự trọng thị.

Nhưng…

2-Như vậy là, với quyết định mới nhất từ Roman, Conte đã trở thành “một phần quá khứ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge”, nhưng đó là một phần quá khứ đáng trân trọng mà không một True Blue nào có thể quên được. Nếu là Fan Chelsea, họ sẽ không bao giờ quên những gì Conte đã làm cho Sư tử Xanh thành London.

Ông đã vực dậy “một đế chế Premier League” từ đống tro tàn, mang lại cho đội bóng 2 danh hiệu trong 2 mùa giải gắn kết đầy ngắn ngủi. Ông mang đến một cuộc “cách mạng” trong chiến thuật, với lối chơi 3 hậu vệ cơ động. Ông đã làm hồi sinh nhiều cầu thủ mà trước đó, người ta chỉ nghỉ đến hình ảnh “phản thầy”. Ông truyền nhiệt huyết trên đường biên ngang, với những tình huống la hét, những động thái ăn mừng nóng rẫy, những cái ôm mang nặng nghĩa tình, giữa đàn ông với đàn ông, cả những lần vỗ mông các học trò để… chuyển tải năng lượng.

Nói đến Conte, người ta nghĩ đến sự tận tụy tuyệt vời, sự chuyên tâm tuyệt diệu và cả những nỗ lực vươn lên đến kỳ cùng, bất chấp khó khăn, nghịch cảnh và cả sự hạn chế trong “hầu bao chuyển nhượng”. Nếu Mourinho mang đến cá tính cho Chelsea, thì Conte đã mang đến nhiệt lượng không bao giờ nguôi ngoai…

3-Conte đã trở thành quá khứ, Chelsea chuẩn bị chào đón một nhà cầm quân mới. Thành – bại ở phía trước, rất khó để đoán định, chỉ có thời gian mới có thể trả lời. Sự tàn khốc của ông chủ người Nga, hóa ra lại không thể xua đuổi những nhà cầm quân tài năng, thay vào đó, tạo ra một “hấp lực đầy nguy hiểm” cho những HLV khác và họ đã sẵn sàng “lao đầu vào lò xay HLV” dù đã thấy trước hậu quả!

Đó là sự lựa chọn của họ, của Sarri – nếu ông này chấp nhận đến với Chelsea. Nếu vị tân HLV đã chấp nhận, thì tất cả những người khác, cũng phải chấp nhận, cho đến khi nào không còn yêu, không còn muốn cống hiến cho Chelsea, hay chờ đợi đến khi Abramovich ra đi…

Tin cùng chuyên mục