Chelsea – Roma 3-3: Cuộc rượt đuổi kịch tính ở Stamford Bridge

Trong một trận đấu mà đôi bên thi nhau ghi bàn, cục diện trận đấu biến đổi liên tục từ thế chủ nhà dẫn bàn, bị gỡ hòa, rồi bị dẫn ngược lại, tỷ số hòa 3-3 thực sự làm hài lòng giới mộ điệu trong một đêm ngập tràn những bàn thắng đẹp.
Eden Hazard (trái, Chelsea) tung cú sút góc hẹp, nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images.
Eden Hazard (trái, Chelsea) tung cú sút góc hẹp, nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images.

David Luiz tỏa sáng

Không có N’Golo Kante, HLV Antonio Conte đôn David Luiz lên tuyến giữa khi triển khai đội hình 3-5-2, và chính ngôi sao Brazil này đã sắm vai chính trong màn trình diễn ngoạn mục trong hiệp đầu đầy tính tiêu khiển.

Sự trở lại đúng lúc của tiền đạo Alvaro Morata giúp Chelsea có đội hình hoàn hảo, nhưng HLV Conte dường như đã chuẩn bị đấu pháp phòng thủ phản công trước AS Roma hơn là đẩy cao đội hình tấn công vây ép. David Luiz đã thay thế hoàn hảo vai trò cùa Kante khi luôn là người đầu tiên ập vào các cầu thủ cầm bóng của Roma, đặc biệt là tiền vệ cầm trịch người Bỉ Radja Nainggolan, nhưng anh chàng lãng tử này còn làm hơn sự kỳ vọng bằng bàn mở tỷ số ở phút 11. Khi đường chuyền của David Luiz cho Morata bị hậu vệ Roma chặn lại, ngội sao Brazil đã băng vào tung cú sút từ 25m, đưa bóng cuộn vào sát cột khiến thủ thành Alisson phóng người trong vô vọng.

Chelsea – Roma 3-3: Cuộc rượt đuổi kịch tính ở Stamford Bridge ảnh 1 David Luiz ăn mừng bàn mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.
 Với bàn thắng sớm, Chelsea chủ động phòng thủ để chờ đợi bàn kết liễu cuộc chiến và họ tìm thấy nó ở phút 37 trong một pha phản công kinh điển: Eden Hazard dốc bóng tấn công và anh tỉa bóng cho Morata trước khi lẻn vào tìm khoảng trống trong khu cấm. Và như đã hẹn, Morata ngoặt bóng, mở đường chuyền về mé phài, dù hậu vệ Roma đã can thiệp, bóng vẫn bay đúng tầm để Hazard ghi bàn từ góc hẹp.
Chelsea – Roma 3-3: Cuộc rượt đuổi kịch tính ở Stamford Bridge ảnh 2 Aleksandar Kolarov (phải, Roma) ghi bàn thu ngắn cách biệt. Ảnh: Getty Images.
 Nhưng chỉ 3 phút sau đó, Aleksandar Kolarov vực dây hy vọng cho Roma khi ghi bàn thắng mà đã lâu mới thấy lại: Đó là pha đột phá mạn sườn trái, anh “thảy vòng vịt” qua Cesar Azpilicueta trước khi tung cú sút trong khu cấm, bóng quệt trúng mũi giày trung vệ Christensen bay vồng qua tay Thibaut Courtoise vào lưới.

Đêm của Edin Dzeko

Chelsea vẫn chơi phòng thủ phản công trong hiệp 2 và họ chỉ hú hồn khi pha phối hợp chồng cánh của Diego Pedrotti đưa bóng đi ngang mặt thảnh, nhưng Courtoise đã kịp xỉa chân để làm chệch hướng ở khoảnh khắc cuối cùng trước khi quả bóng đến tầm chân Edin Dzeko. Đến phút 57, Conte quyết định chuyển sang chơi tấn công với 3-4-3 khi thay Luiz bằng Pedro. Nhưng đấy lại là một sai lầm tai hại. Bởi khi đẩy cao phòng tuyến, họ nhận lãnh đòn phản kích sắc bén của Roma: Từ đường chuyền vượt tuyến của trung vệ Fazio, Edin Dzeko băng vào khu cấm để tung quả vô lê cực mạnh làm tung nóc lưới phút 64, ghi bàn thắng đẹp nhất lượt đấu này.

Nhưng trong lần thứ 100 khoác áo Roma, tiền đạo người Bosnia còn thể hiện nhiều hơn khi đón quả đá phạt của Kolarov để đánh đầu cận thành, giúp Roma vượt lên phút 70. Năm phút sau đó, Eden Hazard cũng ghi bàn thừ 2 cho mình khi khéo léo đánh đầu vào góc xa sau đường chuyền chính xác của Pedro.

Sau trận đấu, Dzeko hạnh phúc với pha ghi bàn tuyệt diệu của mình, anh cũng hài lòng với việc trở thành cầu thủ hiệu quả nhất ở Roma hiện thời khi ghi 59 bàn và thực hiện 18 pha kiến tạo chỉ trong 100 lần ra sân.

Chelsea – Roma 3-3: Cuộc rượt đuổi kịch tính ở Stamford Bridge ảnh 3 Edin Dzeko ghi bàn thắng tuyệt đẹp bằng cú vô lê siêu đẳng. Ảnh: Getty Images.
HLV Eusebio Di Francesco tự hào khi Roma chơi lấn lướt chủ nhà Chelsea với 60% thời gian kiểm soát bóng và ông dành lời ngợi ca các học trò, nhất là Kolarov và Dzeko. Trong khi đó, HLV Conte vẫn còn ngẩn ngơ với việc thay đổi chiến thuật không đáp ứng sự kỳ vọng: “Tôi nghĩ quyết định thay đổi hệ thống đã không được đền đáp bởi vì nó đã lấy đi tất cả những gì Chelsea đang có. Chúng tôi đã phản ứng, đã thay đổi bởi vì không muốn chịu đựng sức ép thêm nữa. Tôi chịu trách nhiệm về việc thay đổi hệ thống và đôi khi bạn thay đổi mọi thứ để đối phó với những tình huống nhất định, nhưng tôi không nghĩ rằng nó lại gây tác hại như vậy".

Trận hòa này giúp Chelsea đứng đầu bảng với 7 điểm, tiếp sau là Roma 5 điểm, trong lúc Atletico Madrid mới được 2 điểm sau trận hòa 0-0 trên sân đội cuối bảng Qarabag.

Tin cùng chuyên mục