Chelsea ra giải pháp bất đắc dĩ với Kepa

Thủ môn Edouard Mendy hoàn thành việc chuyển đến Stamford Bridge, nhưng nhiều khả năng đó không phải để tạo nên sự cạnh tranh cho vị trí trong khung thành mà là nhằm thay thế Kepa Arrizabalaga vốn đang khủng hoảng niềm tin.

Kepa Arrizabalaga cho thấy thật sự khủng hoảng niềm tin tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
Kepa Arrizabalaga cho thấy thật sự khủng hoảng niềm tin tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

“Tôi rất vui mừng khi được gia nhập Chelsea. Tôi đã giấc mơ được trở thành một phần của đội hình thú vị này”, Mendy nói sau khi ký hợp đồng 5 năm, với mức giá 21,6 triệu bảng từ Rennes. Cầu thủ 28 tuổi người Senegal trở thành bản hợp đồng quan trọng thứ 7 của Chelsea trong mùa giải mới đầy thú vị và nhiều kỳ vọng này.

Tuy nhiên, Mendy cũng chính là dấu hiệu kết thúc quãng thời gian khổ sở của của Kepa tại sân Stamford Bridge. Chelsea khẳng định vẫn chưa đưa ra quyết định nào về tương lai của Kepa, nhưng không khó để thấy sự kiên nhẫn của HLV Frank Lampard với cầu thủ 25 tuổi người Tây Ban Nha đã cạn, và ông sẽ đồng ý để anh ra đi với bất kỳ dạng nào trước thời hạn cuối của thị trường chuyển nhượng vào ngày 5-10.

Kepa đã phải gồng mình dưới áp lực là thủ thành đắt giá nhất thế giới, khi chuyển từ Athletic Bilbao đến Chelsea với giá 71 triệu bảng để thay thế Thibaut Courtois vào năm 2018. Kepa đã mắc vô số sai lầm ở mùa qua, và cuộc khủng hoảng niềm tin lớn hơn khi anh mắc lỗi nặng trong cả 2 lần ra sân đầu tiên tại Premier League mùa giải mới - trong bàn thua ở chiến thắng 3-1 tại Brighton, và một sai lầm tai hại giúp Sadio Mane kết liễu trận đấu hôm Chủ nhật tại Stamford Bridge.

Mendy được kỳ vọng sẽ củng cố lại năng lực phòng ngự của Chelsea, nhưng tìm thấy giải pháp cho Kepa là vấn đề cũng không dễ với ban lãnh đạo The Blues. Theo The Sun, đội bóng London tin rằng “giải pháp lý tưởng” bán Kepa để thu về 40 triệu bảng ngay trong 10 ngày cuối thị trường là không dễ, nên họ sẵn sàng lắng nghe những đề nghị vay mượn - với hy vọng Kepa có thể tìm lại phong độ ở nơi khác trước khi tìm kiếm một mức giá cao hơn khi thị trường chuyển nhượng mùa hè tới.

Tin cùng chuyên mục