Chelsea quyết có Zidane bất chấp án cấm chuyển nhượng

Nếu thất bại trong kháng án, Chelsea sẽ phải thi hành án cấm tuyển mộ cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp sắp tới. Tuy nhiên, điều đó vẫn không ngăn đội chủ sân Stamford Bridge từ bỏ nỗ lực mời Zinedine Zidane về dẫn dắt.

Zinedine Zidane sẽ sở hữu đội hình cực khủng nếu nhận lời đến sân Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images
Zinedine Zidane sẽ sở hữu đội hình cực khủng nếu nhận lời đến sân Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ sáu, FIFA đã ra án cấm Chelsea tham gia thị trường chuyển nhượng đến mùa hè năm 2020. Cáo buộc nêu rõ, The Blues đã vi phạm các quy định của FIFA liên quan đến 29 trường hợp chuyển nhượng cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi. Vì vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ ở 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới - mùa hè 2019 và mùa đông 2020. Ngoài ra, Chelsea cũng bị phạt 460.000 bảng.

Tuy nhiên, theo The Sun vừa tiết lộ, Chelsea chắc chắn sẽ chống lại án phạt này, họ một phần muốn khẳng định làm đúng luật và nếu rơi vào tình huống xấu nhất, thì vẫn có thể trì hoãn thời hạn chấp hành án phạt. FIFA trước đây từng xử phạt Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid với sai phạm tương tự, nhưng trong đó Real từng thành công khi rút ngắn hình phạt xuống còn 1 kỳ chuyển nhượng. Và tất nhiên, họ đều “câu giờ” thành công để chuẩn bị nhân sự trước khi chấp hành lện cấm.

Vì vậy, Chelsea vẫn có thể tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019 nên kế hoạch mời HLV Zidane về thay Maurizio Sarri vẫn không bị ảnh hưởng. Và theo The Sun, một kế hoạch chi tiêu mạnh mẽ cũng được đề ra, với hơn 200 triệu bảng được chi nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà cầm quân người Pháp. Các mục tiêu mà tờ báo này nên ra bao gồm tiền đạo Mauro Icardi từ Inter Milan, hay cậu học trò cũ của Zidane ở Real Madrid là Isco bên cạnh các hậu vệ Alex Telles và Kalidou Koulibaly…

Hiện Chelsea cũng đã có bổ sung đầu tiên, đó là bản hợp đồng kỷ lục Christian Pulisic mua từ Borussia Dortmund hồi tháng Giêng, trước khi cho đội bóng Đức mượn lại đến hết mùa này.

Tin cùng chuyên mục