Chelsea quá non kém so với Bayern

HLV Frank Lampard thừa nhận thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich là một thực tế mà đội bóng non kém của ông phải chấp nhận, thay vì thất vọng về nó.

Bayern Munich đã chứng tỏ sự vượt trội về đẳng cấp. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich đã chứng tỏ sự vượt trội về đẳng cấp. Ảnh: Getty Images

Tám năm kể từ sau khi cùng Chelsea giành chiến thắng kịch tính trước Bayern ở chung kết Champions League, Lampard giờ chỉ mới khởi nghiệp cầm quân và trong tay ông cũng chỉ là một tập thể kém về kinh nghiệm. Và sau diễn biến hôm thứ ba, khi cú đúp của Serge Gnabry và bàn thắng của Robert Lewandowski đã buộc Chelsea nhận lãnh thất bại có cách biệt lớn nhất trên sân nhà tại đấu trường châu Âu, thì cơ hội tiến xa đã gần như khép lại với họ.

Nhưng HLV Lampard không vì thế cảm thấy thất vọng: “Đó chính là thứ bóng đá ở cấp độ cao nhất, và Bayern Munich thể hiện đẳng cấp tuyệt vời. Họ thực sự mạnh mẽ, và khi chúng tôi không thể làm nên những điều mang tính đột biến, thì một đêm khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi đã không thể làm mọi thứ nổ tung. Chúng tôi không tự tin trên quả bóng và đó là sự thất vọng lớn nhất của tôi trong suốt trận đấu. Chúng tôi có vẻ đã quá căng thẳng. Đây là một bài học khắc nghiệt cho cầu thủ về các cấp độ chúng tôi muốn đạt đến trong tương lai. CLB này từng ở cấp độ đó, nhưng giờ bạn phải thành thật một cách tàn nhẫn rằng, Bayern đã vượt qua xa chúng tôi!”.

Chelsea quá non kém so với Bayern ảnh 1 HLV Frank Lampard hy vọng có thể làm tốt hơn ở lượt về. Ảnh: Getty Images

Chelsea chịu thua trận thứ 8 trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này, bằng với thành tích tồi tệ nhất ở mùa 1985-1986. Và không chỉ cách biệt là quá lớn, ở trận lượt về trên đất Đức thì Chelsea cũng không có các trụ cột Jorginho và Marcos Alonso vì treo giò. Nhưng HLV Lampard tuyên bố: “Chúng tôi phải đến Munich và chơi với rất nhiều niềm tự hào, chúng tôi thật sự muốn làm một điều gì ở đó. Những gì diễn ra hôm nay ít nhất đã cho chúng tôi biết rõ rằng sẽ có rất nhiều việc phải cải thiện. Với cá nhân, tôi đã nhận thức rõ từ khi nhận công việc này, rằng những gì trải qua hôm nay là điều phải đối mặt và trưởng thành hơn sau những bài học như vậy”.

Tin cùng chuyên mục