Chelsea phạt Kepa một tuần lương

Thủ thành Kepa Arrizabalaga chỉ bị Chelsea phạt 1 tuần lương vì từ chối rời sân thay người ở chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, “người cũ” Jose Mourinho tin rằng phản ứng nhẹ nhàng này của CLB không che dấu được những vấn đề lớn hơn.

Thủ thành Kepa Arrizabalaga có thể tạo nên “cơn sóng ngầm” ở sân Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Kepa Arrizabalaga có thể tạo nên “cơn sóng ngầm” ở sân Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images

HLV Maurizio Sarri đã phản ứng đầy dữ dội sau khi Kepa “bất tuân thượng lệnh”, thậm chí ngôi sao người Tây Ban Nha không đoái hoài đến đồng đội Willy Caballero vốn đã sẵn sàng vào sân. Mặc dù vậy, sau trận đấu mà Chelsea thất bại 3-4 trong loạt sút luân lưu trước Man.City, cả 2 nhân vật chính đều cố gắng giảm nhẹ vấn đề.

Kepa thừa nhận anh đã phạm sai lầm trong cách xử lý tình huống, đồng thời công khai xin lỗi HLV Sarri và đồng đội Caballero. Trong khi, nhà cầm quân người Italia cũng cho biết đã nói chuyện với học trò, chấp nhận lời xin lỗi khẳng định sự việc đã kết thúc. Về phần CLB, mức phạt cũng được đưa ra là 1 tuần lương, và toàn bộ số tiền này sẽ được dùng làm từ thiện.

Tuy nhiên, HLV Mourinho nhìn vào đội bóng cũ theo những đánh giá khác, tin rằng hành động của Kepa đã tạo ra một “tình huống đầy phức tạp” tại Stamford Bridge. Khi được hỏi liệu từng đối mặt với tình huống tương tự trong sự nghiệp của mình hay không, nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha nói trên DAZN: “Không, may mắn là tôi không bao giờ phải trải qua điều này. Tôi nghĩ một mặt thủ môn muốn thể hiện cá tính, sự tự tin. Và đây là những gì tôi thích đối với một cầu thủ của mình. Nhưng sau đó, tôi thực sự không thích việc anh ta khiến HLV và những người khác vào một tình huống rất mong manh, bao gồm cả một trong những đồng đội của anh ta đã sẵn sàng vào sân”.

HLV Mourinho đánh giá thêm: “Cuối cùng, chúng ta đều thấy Caballero bị ném vào một mớ hỗn độn mà cậu ấy không thực sự là một phần của nó. Nó làm tôi buồn, vì đó là một tình huống thực sự đã khiến mọi thứ trở nên rất phức tạp”.

Tin cùng chuyên mục