Chelsea “muốn làm điều đặc biệt” tại San Siro

HLV Graham Potter dự báo Chelsea phải chuẩn bị cho một cuộc đụng độ khó khăn và đòi hỏi thể lực cao trên sân AC Milan vào thứ ba, nhưng nhà cầm quân nay tự tin đội bóng có thể tiếp tục phong độ cao và hướng đến một chiến thắng khác.

HLV Graham Potter dự báo Chelsea phải chuẩn bị cho một cuộc đụng độ khó khăn.
HLV Graham Potter dự báo Chelsea phải chuẩn bị cho một cuộc đụng độ khó khăn.

Chelsea đã ghi chiến thắng 3-0 trước gã khổng lồ Serie A tại Stamford Bridge ở trận lượt đi vào tuần trước, kết quả đưa họ lên vị trí thứ 2 bảng E, bằng 4 điểm với Milan nhưng có hơn về hiệu số. Đội bóng của HLV Graham Potter hiện đã giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, mới nhất họ ghi chiến thắng 3-0 trước Wolves tại Premier League, kết quả giúp đội vươn lên vị trí thứ 4.

Chelsea dường như đang đi đúng hướng dưới thời HLV Potter sau khi nhà cầm quân người Anh này lên thay Thomas Tuchel hồi đầu tháng 9. Trong khi, AC Milan cũng đạt phong độ tốt ở mùa này, chỉ chịu thua chính Chelsea sau 3 trận Champions League, và vẫn đang duy trì vị thế cạnh tranh trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A. Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Stefano Pioli đã đánh bại Juventus 2-0 để có vị trí thứ 4 với 20 điểm sau 9 trận, chỉ kém 3 điểm so với đội dẫn đầu bảng Napoli.

HLV Potter có lý do để thận trọng: “Đó là thử thách của chúng tôi và đó là điều chúng tôi phải cố gắng. San Siro là một sân đấu tuyệt vời, đó là một trận đấu hoàn toàn khác so với lượt đi. AC Milan sẽ cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà như chúng tôi đã làm. Hai đội đều giỏi, khá đồng đều. Đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời và tôi thực sự mong chờ điều đó. Chúng tôi mong đợi một trận đấu thực sự khó khăn. AC Milan có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời, một đội được tổ chức thực sự tốt, rất linh hoạt trong hệ thống thi đấu”.

Cuối tuần qua ở giải vô địch, dù HLV Potter thực hiện hàng loạt thay đổi khi Mateo Kovacic, Reece James, Raheem Sterling, Pierre-Emerick Aubameyang và Ben Chilwell được cho nghỉ, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản nguồn cảm hứng chiến thắng của The Blues. Trong khi Milan đang bất lợi hơn sau khi họ vừa trải qua một trận đấu khó khăn vào cuối tuần với Juve.
Chelsea “muốn làm điều đặc biệt” tại San Siro ảnh 1 Milan chưa thắng trong 5 lần gần nhất đối đầu Chelsea ở các châu Âu.
Nhân sự của Chelsea không tốt nhất khi cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech không đi du lịch vì anh bị ốm, trong khi tiền vệ N'Golo Kante được cho bị tái phát chấn thương gân khoeo. Chelsea cũng không có trung vệ người Pháp, Wesley Fofana vì chấn thương vào tuần trước. Nhưng trung vệ kỳ cựu Thiago Silva đã có thể trở lại sau khi được nghỉ ngơi trong chiến thắng 3-0 trước Wolves. Phía ngược lại, HLV Stefano Pioli của Milan khá đau đầu khi danh sách chấn thương đang kéo dài với Mike Maignan, Alessandro Florenzi, Zlatan Ibrahimovic, Junior Messias, Simon Kjaer, Davide Calabria và Alexis Saelemaekers.

Milan dù từng có lịch sử oai hùng với 7 lần vô địch châu Âu, nhưng đã không lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League kể từ mùa 2013-2014. Milan cũng chưa từng thắng trong 5 lần gần nhất đối đầu Chelsea ở các châu Âu (hòa 3 thua 2). Ngoài ra, đại diện Serie A cũng đã thua 4 trong 5 trận gần nhất khi tiếp đón một đội bóng Anh tại Champions League, với chiến thắng duy nhất là trước Arsenal vào tháng 2-2012 (thắng 4-0). Lần duy nhất trước đó họ tiếp đón Chelsea ở Champions League có tỷ số hòa 1-1, là ở vòng bảng đầu tiên vào tháng 10-1999.

Tin cùng chuyên mục