Chelsea “mệt mỏi” bị cầm hòa bởi Brighton

HLV Thomas Tuchel cho biết các cầu thủ Chelsea của ông trông khá “mệt mỏi” trong trận hòa 1-1 tại Brighton, và họ thật sự cần được nghỉ ngơi trước trận derby London tiếp đón Tottenham vào Chủ nhật.

Brighton đã ngăn cản và khiến Chelsea phải rời xa hơn cơ hội cạnh tranh danh hiệu.
Brighton đã ngăn cản và khiến Chelsea phải rời xa hơn cơ hội cạnh tranh danh hiệu.

Sau nỗ lực bất thành ngăn đà tiến của Man.City, với thất bại 0-1 tại Etihad hôm thứ bảy, thì Chelsea đã trình diễn một bộ mặt thiếu khí sắc tại Brighton vào thứ ba. Hakim Ziyech dù mở tỷ số cho The Blues ở phút 28 sau cú sút xa ấn tượng, nhưng hàng thủ của đội khách đã để Adam Webster thoát đi tung cú đánh đầu cân bằng tỷ số ở phút 60. Hòa 1-1 là kết quả cuối cùng, đây cũng là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của Chelsea và cũng là mạch không thắng dài nhất lần đầu tiên dưới quyền HLV Tuchel

Kết quả khiến Chelsea không thể vượt qua Liverpool để chiếm lại vị tri nhì bảng, nhưng HLV Tuchel không trách cứ các học trò: “Chúng tôi trông có vẻ mệt mỏi. Chúng tôi biết rằng họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho trận đấu này và bạn thấy sau tiếng còi khai cuộc, cả sân đã ăn mừng chiến thắng như thế nào. Đội bóng không có lỗi. Chúng tôi đã cố gắng tất cả mọi thứ, nhưng bạn có thể thấy chúng tôi rất mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Các chàng trai cần một số ngày nghỉ, đó là giải pháp duy nhất vào lúc này”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Chúng tôi cần sạc lại pin và ngắt kết nối. Đó là lý do tại sao tôi sẽ cho các cầu thủ của mình nghỉ 2 ngày sau trận đấu này và sau đó chúng tôi sẽ sử dụng thứ sáu và thứ bảy để chuẩn bị cho trận gặp Tottenham vào Chủ nhật. Các cầu thủ đã rất mỏi mệt. Hãy nhìn vào lịch trình của chúng tôi, khi chúng tôi đến Man.City, chúng tôi đã chơi ở Cúp Liên đoàn còn họ thì không. Khi chúng tôi đến Brighton, họ có nhiều ngày hơn để chuẩn bị. Chúng tôi đã chơi như thế này từ tháng 11, chúng tôi đã thi đấu không ngừng nghỉ”.

Tại Brighton không phải là màn trình diễn mà Tuchel mong muốn, nhưng ông thừa nhận kết quả xứng đáng cho đối thủ: “Chúng tôi phải tôn trọng đối thủ, rất khó để chơi ở Brighton. Họ đã chơi trận đấu này như một trận đấu cúp. Các đội khác đều rất vất vả để có điểm ở đây. Chúng tôi hơi may mắn khi dẫn trước 1-0 và bạn có thể tận dụng lợi thế để ghi bàn thứ 2, nhưng chúng tôi đã không thể duy trì chất lượng”.

Tin cùng chuyên mục