Chelsea liệu sẽ có “mùa hè chuyển nhượng đặc biệt”?

HLV Frank Lampard đã không loại trừ bất kỳ khoản chi tiêu lớn nào trong bối cảnh các thông tin đang rộ lên cho biết The Blues có liên kết với Kai Havertz và thủ thành Jan Oblak.

HLV Frank Lampard sẽ được “bù đắp” sau một mùa đầu tiên buộc phải tin dùng cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard sẽ được “bù đắp” sau một mùa đầu tiên buộc phải tin dùng cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty Images

Chelsea hiện đã chào đón 2 tân binh quan trọng là cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech (đến từ Ajax) và tiền đạo Timo Werner (RB Leipzig) với tổng mức phí gần 90 triệu bảng. Tuy nhiên, thông tin gần đây cho thấy, The Blues đang đưa vào tầm ngắm của mình tiền đạo Havertz, người mà Leverkusen định giá vào khoảng 90 triệu bảng, cũng như thủ thành tài ba Oblak của Atletico Madrid.

Lampard được xem là một trong những nhà cầm quân… thiệt thòi nhất - khi ông nhận lời dẫn dắt The Blues trong bối cảnh chịu án cấm chuyển nhượng vào mùa hè trước, rồi tiếp đó cũng không nhận được bổ sung nào ở kỷ chuyển nhượng giữa mùa. Tuy nhiên, chuyển động hiện tại cho thấy khả năng ông chủ tỷ phú Roman Abramovich sẵn sàng “bù đắp” cho vị chiến lược gia 42 tuổi, và bản thân Lampard dường như cũng đã nhận được một sự đảm bảo quan trọng.

Mới đây, HLV Lampard giải đáp câu hỏi về những tân binh tiềm năng trong cửa sổ chuyển nhượng: “Tôi không thể trả lời câu hỏi đó, vì chúng tôi chưa có mặt ở đó. Mùa giải này vẫn còn và chúng tôi phải tập trung vào những gì trước mắt, sau đó chúng ta sẽ thấy. Tôi không muốn so sánh mùa hè này với bất kỳ mùa hè chi tiêu nào khác của CLB trong quá khứ. Nếu có thêm những bổ sung, điều đó thật tuyệt. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết”.

Câu chuyện nhân sự hiện tại của Chelsea cũng “nóng” không kém, khi HLV Lampard xác nhận tiền vệ chủ chốt N'Golo Kante sẽ bỏ lỡ trận bán kết FA Cup - đối đầu Man.United vào ngày 19-7. Kante bị chấn thương gân kheo trong chiến thắng 3-0 tại Premier League trước Watford cách đây 2 tuần và chưa sẵn sàng trở lại tại Wembley: “Kante sẽ không phù hợp với trận đấu, vì vậy cậu ấy phải ngồi ngoài. Trong khi đó, chúng tôi cũng có vài cầu thủ cần được đánh giá về thể trạng, tôi sẽ theo dõi trong 24 giờ tới hoặc lâu hơn và sau đó chúng tôi sẽ biết sẵn sàng ra sân với đội hình nào”.

Tin cùng chuyên mục