Chelsea gặp khó vì World Cup Club 2021

Sau khi đã xác định xong 7 cái tên sẽ góp mặt tranh tài, với Palmeiras giành được Copa Libertadores vào đầu tuần này, FIFA cũng đã lên lịch trình cho kỳ World Cup Club 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 12-2 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

World Cup Club 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 12-2.
World Cup Club 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 12-2.

FIFA World Cup Club là giải đấu thường niên vốn có sự tham gia của 6 nhà vô địch châu lục, cộng với nhà vô địch quốc gia của nước chủ nhà. Ban đầu, Nhật Bản là chủ nhà của kỳ giải năm 2021 này, với thời gian diễn ra giải vào tháng 12, nhưng tình hình dịch Covid-19 căng thẳng buộc Nhật Bản phải trả lại vai trò chủ nhà. FIFA sau đó đã quyết định lùi thời điểm thi đấu sang tháng 2-2022, và chọn chủ nhà mới là UAE - quốc gia từng đăng cai các kỳ giải 2009, 2010, 2017 và 2018.

Với việc lên lịch mới này, Chelsea là đội phải chịu nhiều xáo trộn khi đây là thời điểm mùa giải châu Âu đang diễn ra căng thẳng. Cụ thể tại Premier League, đội bóng đang dẫn đầu phải bỏ lỡ 2 trận với Brighton vào ngày 8-2 và Arsenal 12-2. Những trận đấu này sẽ phải được lên lịch lại. Ngoài ra, vòng 1/8 Champions League cũng sẽ trở lại vào ngày 15 và 16-2 và nó có thể khiến Chelsea chịu ảnh hưởng trong quá trình chuẩn bị.

Chelsea, đội giành chiến thắng Champions League, và Palmeiras chỉ tham gia từ giai đoạn bán kết và sau đó, tiếp tục chơi trong trận chung kết hoặc trong trận tranh hạng 3. Theo đó, trong trận bán kết, Chelsea sẽ phải đối mặt với 1 trong 3 đối thủ có thể: Auckland City FC (Vô địch Châu Dại Dương), Al Jazira (Đại diện chủ nhà UAE) hoặc Al Hilal (Vô địch châu Á). Trong khi Palmeiras sẽ đối mặt với Al Ahly (Vô địch châu Phi) hoặc Monterrey (Vô địch CONCACAF).

Trước đó, Auckland City sẽ đối đầu Al Jazira trong vòng đấu sơ bộ vào ngày 3-2, đội chiến thắng sau đó sẽ đối đầu Al Hilal ở vòng 2. Trận đấu còn lại của vòng 2 là giữa Al Ahly và Monterrey. Các cặp đấu sẽ tìm ra người chiến thắng để vào chơi bán kết.

Tin cùng chuyên mục