Chelsea – Everton 2-0: Dấu ấn người Tây Ban Nha

Sau chiến thắng kịch tính trước Tottenham tại vòng đấu trước, tiếp đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục thể hiện một màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà trước Everton bằng sự thăng hoa của các cầu thủ người Tây Ban Nha.
Alvaro Morata chính là “người hùng” đem về 3 điểm cho Chelsea.
Alvaro Morata chính là “người hùng” đem về 3 điểm cho Chelsea.
Sức ép ngay từ đầu
Với lợi thế sân nhà, Chelsea sớm là đội kiểm soát thế trận và chủ động tấn công ngay từ đầu. Chỉ trong 10 phút đầu trận đấu, đội chủ sân Stamford Bridge đã tung đến 4 cú sút đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Jordan Pickford. Sức ép mà đội chủ nhà tạo ra khiến Everton phải lui về co cụm phòng ngự và trực chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách đã không thể đứng vững trước pha phối hợp tấn công bài bản của Chelsea ở phút thứ 27. Từ tình huống tổ chức tấn công bên phía cánh phải, Farbregas có pha ban bật ăn ý với Alvaro Morata trước khi chính tiền vệ người Tây Ban Nha là người dứt điểm ghi bàn mở tỷ số.
Chưa dừng lại ở đó, có được bàn thắng dẫn trước các cầu thủ Chelsea như thoải mái hơn trong các đường triển khai bóng sau đó. Các học trò của HLV Conte vẫn nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu và họ chỉ mất 13 phút sau đó để nâng đôi cách biệt. Từ hàng loạt cú sút vế phía khung thành của Everton, bóng văng đến chân Cesar Azpilicueta và cầu thủ 27 tuổi đã có cú treo bóng thuận lợi vào bên trong để Morata có pha bật cao đánh đầu ghi bàn. Một hiệp đấu hoàn hảo với các cầu thủ người Tây Ban Nha, nhất là Morata, “tân binh” hơn 75 triệu bảng đang dần thay thế hình bóng của tiền đạo Diego Costa tại đội chủ sân Stamford Bridge.

Phản kháng yếu ớt
Chỉ tung ra 1 cú sút duy nhất trong hiệp 1, lại bị dẫn trước 2 bàn, không mấy khó hiểu khi Everton lại là đội tấn công ngay sau tiếng còi hiệp 2 vang lên. Tuy nhiên, không giống như trận đấu với Man.City tại Etihad, hàng thủ của Chelsea thực sự ở một đẳng cấp khác so với nửa xanh thành Manchester. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman thực sự gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Thibaut Courtois. Các cầu thủ đội khách đã bỏ phí khá nhiều cơ hội rõ ràng trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2. Thậm chí, hàng công của Everton chỉ có thể tạo ra hai tình huống đưa bóng vọt xà ngang để thử thách thủ thành người Bỉ.
Tỏa sáng liên tiếp khi cho thấy cái “duyên” ghi bàn của mình trong trận đấu với Stoke và Man.City, Wayne Rooney cũng không thể tiếp tục trở thành vị “cứu tinh” giúp Everton thoát khỏi việc nhận trận thua đầu tiên của mùa giải. Bởi lẽ, dù liên tiếp ép sân trong quãng thời gian ít ỏi cuối trận nhưng đội khách cũng chẳng thể chuyển hóa được cơ hội nào trở thành bàn thắng. Qua đó, chấp nhận rời sân Stamford Bridge mà không có điểm nào trong tay.
Ở một diễn biến khác cùng giờ, trên sân nhà, West Brom đã để đội khách Stoke City cầm hòa với tỷ số 1-1. Người lập công bên phía đội chủ sân The Hawthorns là Jay Rodriguez, trong khi đó bàn thắng còn lại bên phía đội khách được ghi do công của Peter Crouch.

Tin cùng chuyên mục