Chelsea được phép bán vé trở lại

Chính phủ Anh sửa đổi “giấy phép đặc biệt” và những nới lỏng các điều khoản sẽ cho phép Chelsea bán lại một số vé mới, nhưng tiền sẽ được giữ bởi “một bên thứ ba được cấp phép” - mà ở đây là các nhà tổ chức những giải đấu.

Sân Stamford Bridge có thể chào đón khán giả tại Chamions League.
Sân Stamford Bridge có thể chào đón khán giả tại Chamions League.

Chelsea đã bị cấm bán vé mới sau khi ông chủ Roman Abramovich bị trừng phạt vào tháng trước. CLB đã được cấp giấy phép để tiếp tục hoạt động với tư cách là một CLB nhưng với những hạn chế nghiêm ngặt về thương mại. Tuy nhiên, một tài liệu cập nhật của Chính phủ Anh đã cho phép họ bán vé trở lại tại giải đấu Champions League - với Chelsea tiếp Real Madrid trong trận lượt đi tứ kết vào tháng 4. CLB hiện cũng được phép nhận 30 triệu bảng từ công ty mẹ, Fordstam để cung cấp tiền mặt trang trải các chi phí.

Tuy nhiên, những nới lỏng cũng có các hạn chế, trong đó Chelsea có thể bán vé trở lại nhưng CLB sẽ không được nhận tiền. UEFA là bên kiểm soát nguồn tiền thu được này từ bán vé các trận Champions League của Chelsea. Tương tự, người hâm mộ Chelsea cũng sẽ có thể tham dự trận bán kết FA Cup trên sân Wembley với Crystal Palace vào tháng tới, và nhà tổ chức giải đấu là LĐBĐ Anh sẽ nhận được số tiền thu được. Các động thái của Chính phủ cũng cho phép bán lại vé cho các trận đấu có sự tham gia của đội nữ Chelsea. Riêng tại Premier League, Chelsea không thể bán vé mới cho các trận đấu trên sân nhà cho người hâm mộ của họ - ngoài những người đã có vé cả mùa - nhưng người hâm mộ đội khách hiện có thể mua vé.

Theo lý giải từ Chính phủ, nguồn tiền ban đầu sẽ được quản lý bởi “một bên thứ ba được cấp phép”, trước khi được phân bổ cho các tổ chức từ thiện. Bộ trưởng Thể thao Anh, Nigel Huddleston nói: “Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì sự kiên nhẫn của họ trong khi chúng tôi làm việc với các cơ quan quản lý bóng đá để biến điều này thành hiện thực. Kể từ khi Roman Abramovich được thêm vào danh sách trừng phạt của Vương quốc Anh vì có liên hệ với Vladimir Putin, chúng tôi đã làm việc tích cực để đảm bảo CLB có thể tiếp tục chơi bóng trong khi vẫn đảm bảo các lệnh trừng phạt tiếp tục được thực thi”.

Hiện tại, quá trình bán Chelsea cũng đang tiến hành ở giai đoạn cuối. Các nguồn tin tiết lộ với ESPN, rằng sẽ có 2 hoặc 3 hồ sơ dự thầu sẽ được chuyển sang giai đoạn xem xét tiếp theo trong tuần này, khi các nhân vật cấp cao của Chelsea - ngoại trừ chủ sở hữu bị trừng phạt Roman Abramovich - sẽ đưa ra lựa chọn, trước khi trình lên Chính phủ Anh để có quyết định cuối cùng về danh tính chủ nhân mới của Chelsea.

Tin cùng chuyên mục