Chelsea đối mặt Palmeiras ở chung kết FIFA Club World Cup

Tiền đạo Romelu Lukaku đã ghi một bàn thắng rất hệ trọng khi Chelsea đánh bại Al Hilal của Saudi Arabia với tỷ số 1-0, giúp nhà vô địch châu Âu tiến vào trận chung kết FIFA Club World Cup đối đầu nhà vô địch Nam Mỹ là Palmeiras vào lúc 23 giờ 30 ngày 12-2.

Romelu Lukaku ghi bàn duy nhất của trận bán kết.
Romelu Lukaku ghi bàn duy nhất của trận bán kết.

Bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea đã không ghi bàn trong 5 trận trước khi đến Abu Dhabi, nhưng The Blues giờ có thể lạc quan ngôi sao 28 tuổi sẽ tìm lại phong độ tốt nhất trong nửa sau của mùa giải. Tuyển thủ người Bỉ đã ghi bàn từ cự ly gần vào phút thứ 32 sau khi khai thác sơ hở trong phòng ngự của Al Hilal để đưa Chelsea vào chơi trận chung kết với Palmeiras vào thứ bảy tới, cũng là trận thứ chung kết FIFA Club World Cup thứ 2 trong 3 năm giữa các đại diện Anh và Brazil.

“Mọi người đều rất vui vì Romelu đã ghi bàn”, trợ lý Zsolt Low của Chelsea, người đang chịu trách nhiệm chỉ đạo thay HLV Thomas Tuchel vì dương tính Covid-19, cho biết. “Cậu ấy chiến đấu và cống hiến mọi thứ ở trận đấu gần nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi trao cơ hội cho cậu ấy trong suốt trận đấu và chúng tôi hy vọng rằng cậu ấy có một chút may mắn để ghi bàn. Romelu đã ghi một bàn thắng ngày hôm nay và chúng tôi rất hạnh phúc, cậu ấy rất hạnh phúc và chúng tôi hy vọng cậu ấy tiếp tục ghi bàn một lần nữa trong trận chung kết."

Chelsea đang đứng trước cơ hội trở thành đại diện Anh tiếp theo thắng giải đấu cấp châu lục này bên cạnh Man.United và Liverpool. Đây là lần thứ 2 The Blues góp mặt ở một trận chung kết FIFA Club World Cup, sau khi kết thúc với vị trí á quân khi thua Corinthians trong lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2012.

Chelsea đối mặt Palmeiras ở chung kết FIFA Club World Cup ảnh 1 Chelsea hy vọng sẽ đăng quang sau lần thứ 2 vào chung kết. 

HLV Tuchel hy vọng sẽ kịp nhận kết quả âm tính để trở lại băng ghế chỉ đạo ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, trợ lý Zsolt Low tiết lộ Tuchel đã liên lạc với đội vào giờ nghỉ giải lao, yêu cầu các cầu thủ bình tĩnh: “Chúng tôi thiếu một chút nhịp nhàng nhưng các cầu thủ đã chiến đấu để giành chiến thắng trong trận đấu này và vào chung kết. Giải đấu này rất quan trọng đối với CLB. Chelsea chưa bao giờ vô địch giải đấu này, và đó là lý do tại sao bản thân tôi và các cầu thủ cũng cảm thấy áp lực”.

Al Hilal, vốn được huấn luyện bởi cựu HLV của Monaco là Leonardo Jardim giờ sẽ tranh hạng 3 với Al Ahly của Ai Cập vào lúc 20 giờ ngày 12-2.

Tin cùng chuyên mục