Chelsea đến gần hợp đồng mượn Coutinho từ Barcelona

Tờ Sport chiều nay thông báo rằng Barcelona và Chelsea đang đàm phán thuận lợi về việc Coutinho rời khỏi Tây Ban Nha. Khả năng cao nhất là Coutinho đến Premier League theo dạng cho mượn với chọn lựa mua vào cuối mùa.
Chelsea đến gần hợp đồng mượn Coutinho từ Barcelona

Coutinho đang tiến một bước dài trên đường thoát khỏi Barcelona. Bayern cũng không có ý định mua đứt hợp đồng của ngôi sao Brazil sau thời gian cho mượn, do đó Coutinho sẽ phải chuyển sang đội khác. Lối thoát của Coutinho là đến Chelsea và cánh cửa đang rất rộng mở, theo Sport, thậm chí cuộc đàm phán đã vạch ra hành trình để anh có thể chuyển dời từ Camp Nou sang Stamford Bridge.

Philippe Coutinho sẽ đến Luân Đôn theo dạng cho mượn với chọn lựa mua vào cuối mùa. Đấy là một thương vụ quá hấp dẫn với The Blues để tuyển mộ được ngôi sao từng tạo nên cuộc chuyển nhượng đắt giá thứ 3 thế giới với 142 triệu euro.
Còn nhớ, sau khi rời Liverpool sang Barcelona vào tháng 1-2018, Coutinho đã không hòa nhập được với lối chơi ở Camp Nou nên mùa hè năm 2019 anh bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn với phí mượn là 20 triệu euro kèm điều khoản mua đứt trị giá 120 triệu euro.

Nhưng Coutinho không tòa sáng trong vai trò lĩnh xướng hàng công như Hùm xám mong đợi, anh cũng tỏ ra không thích hợp với chiến thuật của HLV Hansi Flick nên Bayern từ bỏ ý định bỏ ra 120 triệu để mua đứt hợp đồng. 
Giờ đây, Chủ tịch Bartomeu rao giá 90 triệu euro mà không thấy ai quan tâm. Vì thế khi The Blues mở lời, Barca đã đồng ý ngay.

Một lựa chọn để mua sẽ được bao gồm trong thỏa thuận. Cái giá mua lại sẽ là 65 triệu euro, nhưng có một sự bất đồng giữa đôi bên. Chelsea thích điều khoản này là tùy chọn, trong khi Barca muốn nó là bắt buộc. Họ vẫn chưa đạt được sự đồng thuận.
Nếu các cuộc đàm phán hoàn tất, Coutinho sẽ bù đắp một khoản tiền lớn trong kho bạc của Barca. Thứ nhất, vì số tiền mà Chelsea sẽ trả cho hợp đồng mượn cầu thủ; Thứ hai, vì con số 65 triệu nếu Chelsea quyết định mua đứt hợp đồng vào cuối mùa.

Mùa này, tiền vệ này đã chơi 32 trận và xuất phát 22 trận trong số đó. Anh ấy đã có 9 bàn thắng và 8 pha kiến tạo. Anh ấy gần như vượt qua con số của mình mùa giải trước, nhưng vẫn chưa thể hiện được hình ảnh của thời còn khoác áo Liverpool.
Dù sao, nếu chiêu mộ được Coutinho, Chelsea sẽ có đội ngũ tấn công dữ dội cho dù Willian có thể sẽ sang Tottenham hay Arsenal. Với tân binh Ziyech, Coutinho và Mason Mount, cánh trái sẽ là cú đấm quyết định của HLV Frank Lampard khi gây sốc cho đối thủ bằng những đòn tấn công bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục