Chelsea để Matic đến Man.United?

Khi hợp đồng với Bakayoko sắp được ký kết thì tương lai của Nemanja Matic sẽ là một dấu hỏi. 
Nemanja Matic vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League.
Nemanja Matic vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League.
Có người đến thì sẽ có kẻ đi, vấn đề là Matic có thể sẽ đến Man.United để tái ngộ ông thầy cũ Mourinho. Và đấy là một câu chuyện rất khác.
Chelsea không nên bán
Lý do đầu tiên để không bán Matic đó là Chelsea đang ở chế độ mua người chứ không cần tiền. Conte đã đưa ra yêu cầu phải bổ sung thêm người cho ông ta trước những thách thức lớn ở mùa giải mới. Có đến 9 cầu thủ Chelsea đã chơi ít nhất 30 trận trong 38 vòng đấu mùa trước, sự ổn định đó buộc Conte phải tính đến việc nâng cấp băng ghế dự bị bởi trong trường hợp thiếu người, ông ta  cần có cầu thủ đẳng cấp tương đương thay thế để không phá vỡ sự cân bằng đội hình. Hơn nữa, mùa tới Chelsea phải đá Champions League, đấu trường mà chính Conte khao khát được thể hiện nhiều hơn bất kỳ ai.
Lý do kế tiếp đó là Matic cống hiến chưa nhiều cho Chelsea, anh ta còn nhiều thời gian để trở lại với phong độ đỉnh cao như 18 tháng đầu tại Chelsea kể từ sau khi được Mourinho đem về lại từ Benfica. Mùa vừa qua, dù không trở lại một cách trọn vẹn như Hazard hay Costa nhưng Matic vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình, kể cả khi phải chơi cùng với Kante quá xuất sắc. Chính Kante là ví dụ tiêu biểu để Chelsea không nên bán Matic bởi không ai khác, HLV Mourinho là người từng giúp Matic trở thành tiền vệ phá hủy lối chơi đối phương hàng đầu thế giới. Matic có thể bị lu mờ trước Kante nhưng chuyển sang Man.United chỉ khiến cho anh ta mạnh mẽ hơn. Sự ra đi của Kante đã khiến Leicester khốn khổ thế nào, hẳn Chelsea phải biết.

Nhưng… cũng có thể bán 
Nói gì thì nói, vị trí của Matic đang bị đe dọa, bản thân cầu thủ này cũng ý thức điều đó nên cũng sẽ tìm cách được ra sân nhiều hơn ở mùa tới. Với thời hạn 2 năm còn trong hợp đồng, bán Matic lúc này là được giá nhất. Để anh ta ở lại, chưa biết có dùng nhiều hay không nhưng chắc chắn là Chelsea phải đề xuất gia hạn hợp đồng để tránh tình trạng mất trắng ở mùa hè kế tiếp. Matic biết rõ tình trạng hiện nay, anh ta có 2 chọn lựa: Hoặc thong thả ngồi dự bị để nhận đủ lương và chờ mùa tới ra đi, hoặc sẽ ra yêu sách buộc Chelsea phải gia hạn hợp đồng. Trong bối cảnh mà HLV Mourinho đã thừa nhận muốn có Matic thì việc bán cho Man.United chắc chắn được giá cao. Ba năm trước, Matic đã được mua với giá 21 triệu bảng, trong khi giá sàn cho một cầu thủ hạng A hiện nay đã là 30 triệu, tầm như Matic thì hoàn toàn có thể đem về cho Chelsea gấp đôi số tiền hồi năm 2014. 
Xét trên mọi góc độ, kể cả yếu tố chuyên môn của HLV Conte thì khả năng ra đi của Matic là rất cao. Vấn đề mấu chốt hiện nay là sự quyết liệt của Man.United. Đội bóng của Mourinho vẫn đang cố gắng theo đuổi thương vụ Perisic, và căn cứ theo mô hình tháp thì Matic chỉ là trường hợp kế tiếp nếu Inter Milan kiên quyết không giảm giá Perisic.

Tin cùng chuyên mục