Chelsea đẩy Leeds United đến gần hạng Nhất

Chiến thắng 3-0 tại Elland Road giúp Chelsea chỉ còn chờ thời gian để được trao suất dự Champions League, nhưng để lại chủ nhà Leeds United với nỗi lo về ngày chia tay Premier League đã cận kề.

Chelsea đã gần hòa thành nhiệm vụ tốp 4. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã gần hòa thành nhiệm vụ tốp 4. Ảnh: Getty Images

Cũng giống như thất bại trước Arsenal hôm Chủ nhật và phải rơi vào nhóm 3 đội cuối bảng, Leeds United tiếp tục đã để thủng lưới và chỉ còn thi đấu với 10 người sau 30 phút đầu tiên. Chủ nhà bị Mason Mount chọc thủng lưới ngay phút thứ 4 và đến phút 24, Daniel James phải nhận thẻ đỏ sau một pha vào bóng kinh hoàng với tiền vệ Mateo Kovacic, khiến đồng nghiệp phía Chelsea phải rời sân ở phút 30 và chắc chắn bỏ lỡ trận chung kết FA Cup với Liverpool vào thứ bảy tới.

Leeds United chỉ có thể cầm cự đến phút 55 khi Christian Pulisic ghi bàn thắng kết liễu trận đấu, trước khi Romelu Lukaku khép lại chiến thắng 3-0 khá nhẹ nhàng ở phút 83. Kết quả này đã xua tan nỗi lo của Chelsea trong cuộc đua tốp 4, và thậm chí họ có thể thấy mình hoàn thành nhiệm vụ tốp 4 sau thứ năm. The Blues hiện đứng thứ 3, hơn 4 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal và bỏ xa 8 điểm so với vị trí thứ 5 của Tottenham. Vào đêm thứ năm, nếu Tottenham không thể giành trọn 3 điểm trong trận derby Bắc London trên sân nhà Arsenal, thì Chelsea chắc chắn có suất dự Champions League mùa tới.

HLV Thomas Tuchel hài lòng với chiến thắng thứ 2 sau 6 vòng đấu: “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn hôm nay. Chúng tôi lấn lưới khi ngay từ đầu và rõ ràng bạn có lợi thế lớn hơn sau khi họ bị đuổi một người khỏi sân. Chúng tôi sau đó vẫn duy trì mức độ tập trung cao vì Leeds sẽ không ngừng chiến đấu. Chiến thắng hôm nay đánh dấu sự thay đổi và cho thấy chúng tôi sẵn sàng tiến lên. Hôm nay, chúng tôi đã chơi ở một đẳng cấp cao hơn nhiều so với những trận đấu vừa qua”.

Chelsea chịu thiệt thòi hơn khi có chưa đầy 72 giờ để hồi phục trước trận chung kết FA Cup tại Wembley đối đầu Liverpool, đội hoàn thành trận đấu Premier League vào thứ ba. HLV Tuchel đã toan tính cho Thiago Silva và Kai Havertz nghỉ ngơi, tuy nhiên, ông không thể lường trước việc Kovacic dính chấn thương nghiêm trọng. Nhà cầm quân người Đức thừa nhận Kovacic không thể ra sân vào thứ bảy vì “đó là một mắt cá chân bị sưng và cậu ấy hiện đang rất đau”.

Chelsea đẩy Leeds United đến gần hạng Nhất ảnh 1 Leeds United thì tiến sát thời điểm chia tay Premier League sau 2 năm. Ảnh: Getty Images 

Phía ngược lại, thất bại đã đẩy Leeds United đến thời điểm chia tay Premier League chỉ sau 2 mùa hiện diện. Leeds United hiện vẫn xếp thứ 18, dù có bằng điểm 34 với Burnley nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Everton với 1 điểm quý giá giành được hôm thứ tư từ trận hòa 0-0 trên sân đội đã rớt hạng Watford để có 36 điểm, và cũng đang chơi ít hơn Leeds United một trận.

HLV Jesse Marsch đánh giá: “Chúng tôi đã nhập cuộc không tốt, bị dẫn 0-1 và sau đó chiếc thẻ đỏ đã thay đổi hoàn toàn trận đấu. Các chàng trai đang rất thất vọng vì chúng tôi không cho mình cơ hội như mong muốn. Các chàng trai của chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể, chiến đấu vì nhau, để giữ mình trong giải đấu này. Chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để sẵn sàng cho thử thách tiếp theo tiếp đón Brighton vào ngày Chủ nhật”.

Tin cùng chuyên mục