Chelsea “đắt hàng” khi nhiều đối tác chấp nhận giá 3 tỷ bảng

Theo giới truyền thông, tỷ phú Roman Abramovich đã nhận được nhiều lời đề nghị nghiêm túc đàm phán mua Chelsea ở mức 3 tỷ bảng. Thậm chí, không loại trừ sẽ còn những “cá mập” khác tham gia trong vài ngày tới.

Trong điều kiện bình thường, mua được nhà đương kim vô địch Champions League gần như là không thể.
Trong điều kiện bình thường, mua được nhà đương kim vô địch Champions League gần như là không thể.

Tỷ phú người Nga, Abramovich đã công bố quyết định bán Chelsea vào tối thứ tư vừa qua, khi nói rằng ông tin rằng “điều đó là vì lợi ích tốt nhất của CLB” sau những án cấm tiềm năng mà ông có thể phải đối mặt từ cuộc tấn công vũ trang mà Nga đang tiến hành ở Ukraine. Abramovich cho đến nay vẫn chưa bị Chính phủ Vương quốc Anh áp đặt trừng phạt, trong khi đồng hương Alisher Usmanov - tỷ phú người Nga gốc Uzbekistan, người đang là nhà tài trợ lớn của Everton - đã bị “đóng băng toàn bộ tài sản và cấm đi lại” vì những cáo buộc về mối liên hệ của ông với Chính phủ của Tổng thống Nga, Vladimir Putin.

Được biết, hiện có 4 nhà tỷ phú đang nhắm đến quyền sở hữu đội chủ sân Stamford Bridge. Là Todd Boehly, nhà tài phiệt người Mỹ đang sở hữu khối tài sản 4 tỷ bảng. Hansjoerg Wyss, một trong những người giàu nhất Thụy Sĩ với tài sản trị giá 4 tỷ bảng. Stephen Ross, một tỷ phú người Mỹ khác có giá trị tài sản ròng 6 tỷ bảng. Ở diễn biến mới nhất thì Sir Jim Ratcliffe, từng là người giàu nhất nước Anh vào năm 2018 và hiện có giá trị tài sản ròng 6,33 tỷ bảng, đã công khai khẳng định không quan tâm đến thương vụ này như đồn đoán.

Theo hãng tin PA, Hansjorg Wyss và Todd Boehly được cho rất sẵn sàng chấp nhận mức giá 3 tỷ bảng mà Abramovich đưa ra. Nhưng dự kiến sẽ có thêm nhiều lời đề nghị mua khác bởi sức hút từ việc sở hữu CLB đương kim vô địch Champions League, một trong những tài sản bóng đá hấp dẫn và cao cấp nhất thế giới, hiện được đánh giá là quá hấp dẫn. Được biết công ty Raine Group của Mỹ đã được chỉ định để quản lý vụ mua bán đình đám nhất trong lịch sử bóng đá.

Quá trình chuyển giao này được cho sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea trong mùa hè này. Tuy nhiên, giới chuyên môn tin rằng The Blues khó chịu tác động tiêu cực trong ngắn hạn khi mà Abramovich đã kịp chi rất lớn trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất để mang về hàng loạt ngôi sao. Ngoài ra, HLV Thomas Tuchel còn rất nhiều sự lựa chọn trong bảng danh sách cầu thủ đang được cho mượn vốn rất dài.

Tin cùng chuyên mục