Chelsea đánh chiếm vị trí thứ 3, Arsenal tàn lụi cơ hội tốp 4

Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 tại Crystal Palace đã giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 3, và họ chính thức giữ vững vị trí này sau 34 lượt đấu khi Leicester và Arsenal cầm chân nhau ở trận hòa 1-1 sau đó.

Christian Pulisic chói sáng trong chiến thắng của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic chói sáng trong chiến thắng của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Frank Lampard đã tiến gần hơn đến nhiệm vụ giành một vị trí dự Champions League, khi chiến thắng thứ 7 trong 8 trận gần nhất giúp họ vượt lên một điểm so với Leicester, và tạm nới rộng cách biệt so với đội thứ 5 là Man.United lên thành 5 điểm.

Phong độ của The Blues tiếp tục được truyền cảm hứng từ những nhân tố vốn không được tin dùng trước thời điểm dịch bệnh khởi tranh, là Olivier Giroud và Christian Pulisic. Theo đó, Giroud chính là người mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 và đây là bàn thứ 4 trong 6 trận của ngôi sao kỳ cựu người Pháp. Cùng lúc, với bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 27, Pulisic cũng ghi bàn thứ 3 trong 5 trận. Bàn thắng ở phút 71 của tiền đạo dự bị Tammy Abraham khiến nỗ lực gỡ điểm của Crystal Palace tàn lụi, bất chấp họ đã chơi đầy nỗ lực để ghi 2 bàn nhờ công Wilfried Zaha và Christian Benteke.

Pulisic một lần nữa trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Chelsea, đặc biệt khi tân binh trị giá 58 triệu bảng thúc đẩy những so sánh với Eden Hazard sau pha dứt điểm ghi bàn tinh tế của mình. HLV Lampard cũng không che dấu sự hào hứng khi chứng kiến màn trình diễn của tài năng người Mỹ: “Những chấn thương rõ ràng ảnh hưởng lớn đến khả năng hòa nhập của Christian, nhưng kể từ khi giải khởi động lại, cậu ấy thật tuyệt vời. Khao khát mà cậu ấy có, chất lượng mà cậu ấy thể hiện và sản phẩm cuối cùng là khía cạnh làm tôi hài lòng nhất. Bạn nhìn xung quanh các tài năng tấn công hàng đầu trên thế giới, họ ghi bàn thường xuyên và thắng các trận đấu. Tại thời điểm này Christian đang làm điều đó, vì vậy tôi rất mừng với cậu ấy”.

Chelsea đánh chiếm vị trí thứ 3, Arsenal tàn lụi cơ hội tốp 4 ảnh 1 Jamie Vardy kết liễu cơ hội tốp 4 của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Ở diễn biến quan trọng sau đó, Leicester đã có trận hòa 1-1 trên sân Arsenal nhờ chơi hơn người và một bàn thắng muộn của Jamie Vardy. Mặc dù vậy, với việc không thắng trận thứ 5 sau 6 vòng đấu kể từ khi giải nối lại, Bầy cáo đã pải chia tay vị trí thứ 3 mà họ từng nắm giữ trong thời gian dài. Lúc này, thầy trò HLV Brendan Rodgers phải chịu sức ép từ Man.United, khi chỉ hơn đối thủ 4 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Trong khi, hy vọng tốp 4 của Arsenal đã tan biến sau kết quả hòa này, khi hiện họ đã kém 9 điểm so với tốp 4 mà giải thì chỉ còn 4 vòng đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục