Chelsea đánh bại Man.City vào chung kết FA Cup

Chelsea đã kết thúc hành trình tìm kiếm 4 danh hiệu lịch sử của Man.City, khi bàn thắng duy nhất của Hakim Ziyech mang về chiến thắng 1-0 để đưa The Blues vào chung kết FA Cup.

Chelsea tiếp tục bay cao dưới thời HLV Thomas Tuchel. Ảnh: Getty Images
Chelsea tiếp tục bay cao dưới thời HLV Thomas Tuchel. Ảnh: Getty Images

Những yêu cầu về thể chất đối với nỗ lực giành danh hiệu của Man.City đã được thể hiện khi HLV Pep Guardiola thực hiện 8 sự thay đổi sao với trận đánh bại Borussia Dortmund tại Champions League vào giữa tuần, với các tay săn bàn Phil Foden và Riyad Mahrez nằm trong số được luân chuyển. Một đội hình có nhiều thay đổi trông rời rạc và Chelsea chiếm lợi thế trong một khởi đầu chói sáng.

Quả tạt của Timo Werner đã bị Ziyech phá lưới chỉ sau 6 phút, nhưng bàn thắng đã bị loại trừ vì lỗi việt vị của tuyển thủ người Đức. Man.City thấy mình vẫn trụ vững trong hiệp đầu, tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng ở đầu hiệp 2, đầu tiên là chấn thương mắt cá của Kevin De Bruyne ở phút 48, trước khi Werner kiến tạo để Ziyech ghi bàn cho Chelsea ở phút 55.

Man.City phải đến 20 phút cuối cùng mới cho thấy họ bắt đầu, nhưng Chelsea mới là người tìm thấy mành lưới một lần nữa do công của Christian Pulisic ở phút bù giờ, nhưng cờ việt vị một lần nữa cứu nguy cho Man.City. Kết quả không thể cứu vãn giá trị lịch sử cho đoàn quân của HLV Guardiola, vì giờ họ không thể vượt qua “cú ăn 3” Champions League, Premier League và FA Cup của Man.United từ 1998-1999.

Chelsea đánh bại Man.City vào chung kết FA Cup ảnh 1 Man.City thua trận và có thể mất thêm Kevin De Bruyne dài hạn. Ảnh: Getty Images

Chelsea được giành một chiến thắng ấn tượng khác dưới thời HLV Thomas Tuchel, và giờ sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp đầu tiên của nhà cầm quân người Đức tại bóng đá Anh khi họ sẽ đối đầu với Leicester hoặc Southampton ở chung kết vào ngày 15-5. HLV Tuchel đánh giá: “Đó là một màn trình diễn rất mạnh mẽ. Tôi rất hạnh phúc và tự hào. Chúng tôi đã tận dụng cơ hội để thể hiện ở cấp độ cao nhất. Bạn chỉ có thể thắng Man.City nếu bạn có tất cả mọi cầu thủ chơi ở cấp độ cao nhất”.

HLV Tuchel có thể giành được giải thưởng lớn hơn ở Champions League, khi Chelsea và Man.City có thể gặp lại nhau trong trận chung kết ở Istanbul vào tháng tới nếu họ cùng loại Real Madrid và Paris SG ở tứ kết.

Trong khi đó, trận bán kết FA Cup không suôn sẻ càng gây nên lo lắng cho Man.City, khi họ có nguy cơ mất De Bruyne chỉ hơn một tuần trước trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham, và ít nhất có thể là trận lượt đi bán kết Champions League với Paris SG sau đây 11 ngày. HLV Guardiola cập nhật tình hình: “Trông không ổn chút nào, cậu ấy khá đau. Ngày mai chúng ta sẽ làm một bài kiểm tra”.

Tin cùng chuyên mục