Chelsea đánh bại Man.City trì hoãn ngày đăng quang

Man.City đã bỏ lỡ cơ hội để giành chức vô địch Premier League 2020-2021 trước Chelsea tại sân Etihad, sau khi họ chịu trận thua ngược đáng tiếc 1-2 trong lần đối đầu được xem là màn tổng dượt cho chung kết giữa 2 đội tại Champions League vào ngày 29-5.

Chelsea tiếp tục cho thấy họ là thách thức lớn đối với Man.City. Ảnh: Getty Images
Chelsea tiếp tục cho thấy họ là thách thức lớn đối với Man.City. Ảnh: Getty Images

Vẫn như mọi khi tại đấu trường Premier League thời gian gần đây, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình khác hẳn những cái tên đang mang lại thành công ở Châu Âu. Tuy nhiên, không vì thế mà cơ hội chiến thắng của chủ nhà ít đi, thậm chí họ đã có thể kết liễu trận đấu ngay sau hiệp một nếu không có những khoảnh khắc bước ngoặt đáng tiếc.

Thế trận cân bằng chỉ kéo dài đến phút 44, sau khi Gabriel Jesus có một quả tạt vào vòng cấm dành cho Sergio Aguero, nhưng chân sút hàng đầu mọi thời đại của Man.City thực hiện một pha chạm bóng không tốt nhưng rất may sau lưng anh có Raheem Sterling tiếp ứng và ghi bàn mở tỷ số. Aguero có cơ hội để bù lại sai lầm của mình chỉ 3 phút sau đó, khi Billy Gilmour phạm lỗi kéo ngã Jesus trong vòng cấm, nhưng nỗ lực thực hiện cú Panenka của chân sút người Argentina đã tạo điều kiện cho Edouard Mendy đứng lên và bắt gọn quả phạt đền.

Man.City đã phải trả giá cho sự hoang phí này, khi ở phút 63, Hakim Ziyech đã san bằng tỷ số cho Chelsea với cú sút chìm ngày rìa vòng cấm địa hạ gục Ederson. Chelsea đã đưa bóng vào lưới 3 lần nữa trong thời gian còn lại, nhưng Timo Werner và cầu thủ thay người Callum Hudson-Odoi đã có bàn thắng bị loại trừ vì lỗi việt vị, và phải đến phút bù giờ thứ 2, với cú sút xa của Marcos Alonso đã mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách và đã làm chậm mục tiêu vô địch Premier League sớm của Man.City.

Chelsea đánh bại Man.City trì hoãn ngày đăng quang ảnh 1 Sergio Aguero đã xin lỗi sau pha xử lý không tốt từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images

“Đó là quyết định của cậu ấy” HLV Pep Guardiola nói sau trận đấu về tình huống phạt đền hỏng ăn của Aguero. “Người thực hiện phạt đền sẽ đưa ra quyết định của mình. Cậu ấy quyết định theo cách của mình, tôi không có gì để thêm”. Tuy nhiên, Aguero sau đó đã lên Twitter để đưa ra lời xin lỗi: “Tôi muốn xin lỗi các đồng đội, nhân viên và những người ủng hộ tôi vì đã bỏ lỡ quả phạt đền. Đó là một quyết định tồi và tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Về phía Chelsea, thì đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ trước Man.City - trước đó là kết quả 1-0 ở bán kết FA Cup. HLV Tuchel ca ngợi đội bóng của anh ấy vì đã phục hồi sau khởi đầu chậm chạp: “Chúng tôi tưởng chừng mất tất cả trong 5 phút cuối hiệp 1, nhưng hiệp 2 là một phản ứng tuyệt vời. Đối với tôi, hiệp đầu nên là 0-0 nhưng đột nhiên, chúng tôi đã phạm một sai lầm quyết định và có thể khiến trận đấu trở nên khó khăn. Đó là một trận chiến khó khăn và một khi chúng tôi có được bàn gỡ hòa, chúng tôi không ngừng tấn công. Chiến thắng hôm nay cho chúng tôi biết rằng có thể tự tin vào nền tảng thể lực của mình, một cảm giác tuyệt vời vào cuối mùa giải. Chúng tôi cũng có thể dựa vào tinh thần đồng đội, chúng tôi sẽ tiếp tục”.

Bất chấp cơ hội bị bỏ lỡ, Man.City vẫn sẽ giành được danh hiệu nếu Man.United thua Aston Villa vào Chủ nhật. Tuy nhiên, HLV Guardiola dường như không quá quan tâm vào danh hiệu vốn đã nằm trong tầm tay: “Trong 21 ngày nữa, chúng tôi sẽ phải đối mặt với Chelsea một lần nữa trong trận chung kết Champions League. Chúng tôi sẽ rút tỉa kinh nghiệm từ thất bại này và có được những điều cần thiết để trở thành nhà vô địch”.

Tin cùng chuyên mục