Chelsea có đội hình tốt nhất giải

Theo cựu tiền vệ Frank Lampard, nếu chỉ xét về đội hình chính, chất lượng 11 cầu thủ xuất phát của Chelsea là tốt nhất ở Premier League mùa này.

Chất lượng của Chelsea vừa được thấy qua chiến thắng trước Man.United. Ảnh: Getty Images
Chất lượng của Chelsea vừa được thấy qua chiến thắng trước Man.United. Ảnh: Getty Images

Chelsea hiện đang rơi xuống vị trí thứ 4, kém ngôi đầu của Man.City đến 9 điểm chỉ sau 11 vòng đấu. Tuy nhiên, theo đánh giá của Lampard, một huyền thoại của Chelsea, thì tình cảnh mà đội bóng cũ đối mặt là vì cuộc khủng hoảng chấn thương khiến đội liên tục rơi vào cảnh thiếu nhiều nhân tố chủ chốt. Cựu tiền vệ 39 tuổi nhấn mạnh: “Man.City có một đội hình rất mạnh trong năm nay, Chelsea vẫn là một đội rất mạnh và tôi nghĩ, nếu các nhân tố quan trọng nhất của Chelsea đều có mặt, thì đội hình xuất phát 11 người của họ có chất lượng cao nhất giải. Chất lượng của Man.United tốt, nhưng chưa thể sánh được với 2 đội bóng trên”.

Nói thêm về Man.United, đội sau khởi đầu rất tốt giờ đang lộ ra những hạn chế, việc chỉ giành được 4 điểm trong 4 trận gần nhất khiến họ bị tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 8 điểm, Lampard tin rằng những chỉ trích nhằm vào HLV Jose Mourinho là hoàn toàn không công bằng. Lampard, người từng giành 3 danh hiệu Premier League tại Chelsea, trong đó có 2 khi anh chơi bóng dưới quyền Mourinho, nhấn mạnh thêm: “Mourinho là một nhà cầm quân chỉ yêu thích chiến thắng và ông ấy luôn tìm ra một cách để chiến thắng. Mourinho khác với Pep Guardiola hay Antonio Conte, ông ấy có cách làm của riêng mình”.

“Nếu Man.United mùa này không thể thắng Premier League, đối với tôi, đó là do chất lượng cầu thủ của họ không tốt nhất. Tôi tin rằng đó không phải là lỗi của Mourinho. Mặc dù vậy, tôi tin ông ấy sẽ có cách để Man.United chiến đấu duy trì cạnh tranh cho đến cuối mùa”.

Tin cùng chuyên mục