Chelsea có 8 cầu thủ được cách ly

Mùa giải mới của Premier League chắc chắn phải khởi đi trong mối lo thường trực Covid-19, mà việc Chelsea với 8 cầu thủ bị cách ly chỉ 2 tuần trước khi đá trận khai mùa là tiêu biểu cho điều đó.

HLV Frank Lampard rõ ràng đang đau đầu về vấn đề nhân sự. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard rõ ràng đang đau đầu về vấn đề nhân sự. Ảnh: Getty Images

Nhiều tuần qua, Frank Lampard chắc chắn là một trong những nhà cầm quân hạnh phúc nhất khi liên tiếp chào đón các tân binh. Sau khi sớm có Hakim Ziyech và Timo Werner, đội hình của The Blues vừa chi viện thêm hậu vệ trái Ben Chilwell với giá trị 50 triệu bảng, và tiếp theo nhiều khả năng là trung vệ kỳ cựu Thiago Silva. Trong khi, Kai Havertz cũng được biết đã tiến rất gần sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, tại thời điểm này đáng tiếc rằng cảm giác lo láng đang bao trùm lên The Blues trước mùa giải mới. HLV Lampard giờ không dám chạm vào bất cứ thứ gì ở sân tập Surrey khi mà ở đây đang đối mặt mối nguy một đợt bùng phát mới dịch Covid-19. Nhiều nhất so với bất kỳ đội bóng nào, Chelsea hiện phải chứng kiến đến 8 cầu thủ được cách ly sau khi họ trở về từ kỷ nghỉ, với Ross Barkley, Jorginho, Emerson và Michy Batshuayi tham gia bộ tứ ban đầu gồm Tammy Abraham, Christian Pulisic, Mason Mount và Fikayo Tomori.

Thông tin cho đến thời điểm này, là Chelsea không có kế hoạch yêu cầu trận đấu mở màn của họ trên sân Brighton vào ngày 14-9 bị hoãn lại. Trong khi đó, Premier League vẫn tỏ rõ sự bình tĩnh khi đánh giá tình hình vẫn chưa vượt quá tấm kiểm soát. Tuy nhiên, có thực tế rằng, cho đến khi mùa giải mới bắt đầu vào ngày 12-9 thì tình hình có thể sẽ chuyển biến rất khó lường.

Lampard không chỉ là nhà cầm quân duy nhất đau đầu khi chuẩn bị cho mùa giải mới. Arsenal hiện có 4 trường hợp đang được cách ly. Đội trưởng đội tuyển Anh, Harry Kane đang được cách ly sau kỳ nghỉ ở Bahamas, trong khi đồng đội của anh ở Tottenham là Tanguy Ndombele đã mắc bệnh. Man.United thì vừa đón nhận trường hợp dương tính của tiền vệ hàng đầu Paul Pogba…

Premier League đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh, chỉ có 20 trường hợp được xác định dương tính trong giai đoạn cuối mùa khi giải được nối lại từ giữa tháng 6. Tuy nhiên, tình hình hiện tại thật sự rất khó đoán khi các ngôi sao bắt dầu trở về từ các kỳ nghỉ và mang theo những mối nguy lớn.

Tin cùng chuyên mục