Chelsea chưa thể thắng, nhưng Lampard vẫn được ủng hộ

Chelsea đã để Leicester cầm hòa 1-1 trong trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới. Bất chấp vẫn chưa tận hưởng chiến thắng trong 3 trận chính thức cầm quân, nhưng nhà cầm quân trẻ Frank Lampard vẫn đang nhận được nhiều sự ủng hộ.

Frank Lampard đang nhận được sự ủng hộ dù khởi đầu không tốt. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard đang nhận được sự ủng hộ dù khởi đầu không tốt. Ảnh: Getty Images

Cựu tiền vệ 41 tuổi khởi đầu bằng thảm bại 0-4 tại Man.United, tiếp đến thua Liverpool trong loạt sút luân lưu (sau khi hòa 2-2) ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Đến Chủ nhật vừa qua, dù đã dẫn trước ngay từ phút thứ 7 nhờ công của Mason Mount, nhưng cuối cùng thì The Blues vẫn đang rơi chiến thắng sau khi Wilfred Ndidi gỡ hòa cho đội khách ở phút 67. Lampard là một huyền thoại của sân Stamford Bridge, tuy nhiên, đây là một vai trò khác và khởi đầu vừa qua chắc chắn đặt ông vào áp lực rất lớn. Mặc dù vậy, kỷ lục gia ghi bàn của The Blues không cô đơn trong hành trình mới của mình.

Graeme Souness, một huyền thoại của Liverpool và hiện đang đảm nhận vai trò chuyên gia của Sky Sports, tin rằng tình hình của Lampard cần được đánh giá khác so đi với… 13 người tiền nhiệm của ông trong kỷ nguyên tỷ phú Roman Abramovich từ năm 2003: “Tôi nghĩ rằng đây là công việc khó khăn nhất đối với một HLV của Chelsea kể từ khi Roman Abramovich tiếp quản CLB. Án cấm chuyển nhượng là một vấn đề lớn trong khi đội vừa mất đi một trong những cầu thủ hay nhất thế giới là Eden Hazard, thật không dễ dàng! Frank Lampard chắc chắn cần thêm thời gian. Những gì tôi thấy ở đội bóng này, là họ không mắc nhiều sai lầm, chỉ có hạn chế nhỏ là bản lĩnh ở những thời điềm quan trọng và cần ghi bàn tốt hơn”.

Chelsea chưa thể thắng, nhưng Lampard vẫn được ủng hộ ảnh 1 Vẻ thất vọng của cầu thủ Chelsea sau bàn gở hòa. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó Jamie Redknapp, một chuyên gia kỳ cựu của Sky Sports, đã phản đối những kỳ vọng quá mức vào nhà cầm quân trẻ này: “Chắc chắn, Lampard phải được đối xử khác biệt với bất kỳ người tiền nhiệm nào vì Chelsea đã mất siêu sao của họ. Hazard là một cầu thủ không thể thay thế. Họ cũng không như Man.United có thể chi 130 triệu bảng mua Harry Maguire hay Aaron Wan-Bissaka, nên họ cần được nhìn nhận khác đi. Nếu bạn nghĩ Lampard cần phải kết thúc trong tốp 4 và phải giành một chiếc cúp, bạn đã hoàn toàn sai lầm với kỳ vọng đó. Trong kế hoạch đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ, nếu Lampard giúp Chelsea kết thúc trong tốp 4 đã là thành công ngoài sức tưởng tượng”.

Một tiếng nói ủng hộ quan trọng khác là Ashley Cole, hậu vệ trái 38 tuổi vừa tuyên bố kết thúc sự nghiệp gần 20 năm của mình - bao gồm 8 năm chơi cạnh Lampard tại Chelsea và cùng thắng một Premier League, Champions League, Europa League… Là khách mới trên Sky Sports, Ashley Cole nhấn mạnh: “Ở trận vừa qua, Chelsea đã chơi tốt, họ tạo đủ cơ hội để chiến thắng. Vì vậy, khi Chelsea không cụ thể ghi nhiều hơn 1 bàn thì đó chắc chắn là mối quan tâm mà Frank cần phải cải thiện. Mọi HLV mới đều cần thời gian, cầu thủ cũng cần thời gian để thích nghi và tôi nghĩ mọi người không nên quá lo lắng”.

Tin cùng chuyên mục