Chelsea “chạy không kịp thở”

Tài khoản Twitter của Chelsea vừa xác nhận toàn đội đã trở lại Anh an toàn vào lúc 2 giờ sáng thứ năm (giờ địa phương), cũng tức là họ đã phải ra sân bay trở về ngay sau trận thắng xuất sắc 2-1 tại Atletico Madrid ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League.

HLV Antonio Conte vẫn tin sự phấn khích sẽ giúp Chelsea vượt qua khó khăn. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte vẫn tin sự phấn khích sẽ giúp Chelsea vượt qua khó khăn. Ảnh: Getty Images

Chuyến du hành gấp gáp này cũng dễ hiểu, khi chỉ 3 ngày sau, The Blues phải tiếp đón đội đầu bảng Man.City tại vòng 7 Premier League. HLV Jose Mourinho mới đây cũng than phiền về việc lịch trình trận đấu với Crystal Palace không được dời lên Chủ nhật, dù Man.United phải ra sân trên sân CSKA Moscow tại Champions League vào thứ tư. Thì với tình huống của Chelsea và HLV Antonio Conte, đó chắc chắn đó phải là sự phẫn nộ, bởi Man.City đang có hơn trọn 1 ngày nghỉ và không phải di chuyển sau khi đánh bại Shakhtar Donetsk 2-0 trên sân nhà hôm thứ ba.

Nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh: “Trong trường hợp này, tôi nghĩ Chelsea đang bị trừng phạt. Tôi chỉ có 1 ngày tập trọn vẹn và như thế là không đủ để chuẩn bị cho một trận đấu lớn như vậy. Thật lòng. Tôi không hiểu vì sao một trận đấu lớn lại buộc phải chơi ngày thứ bảy chứ không phải Chủ nhật. Tôi không thể hiểu nổi, nhất là khi sau vòng đấu này giải đấu tạm ngưng cho loạt trận quốc tế”.

Mặc dù vậy, HLV Conte tin tưởng Chelsea sẽ sẵn sàng, dù ông có thể trì hoãn việc lựa chọn đội hình xuất phát cho đến sát giờ ra sân: “Có lẽ tôi sẽ chờ đợi cho đến sát giờ ra sân để chọn ra đội hình tốt nhất. Dạng trận đấu như với Atletico khiến bạn phải sử dụng rất nhiều năng lượng thể chất và cả tinh thần. Tôi muốn nói chuyện với tất cả cầu thủ trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều bất lợi, chúng tôi đang có được sự hứng khởi rất cao sau chiến thắng vừa qua và nó rất quan trọng trước một trận chiến lớn như với Man.City”.

Tin cùng chuyên mục