Chelsea bị cầm hòa, HLV Tuchel nổi giận với Hudson-Odoi

Tung Callum Hudson-Odoi vào đầu hiệp 2 nhưng phải thay ra trước 13 phút cuối, HLV Thomas Tuchel khẳng định tài năng trẻ người Anh đã thái độ và năng lượng không đúng mức.

Chelsea bất lực chia điểm ở Southampton. Ảnh: Getty Images
Chelsea bất lực chia điểm ở Southampton. Ảnh: Getty Images

Kết quả hòa 1-1 của Chelsea tại Southampton không đến mức quá xấu, đặc biệt khi xét vào nỗ lực giành điểm của chủ nhà sau loạt trận 6 trận thua kỷ lục mà họ đang trải qua. Vấn đề của Chelsea nằm ở các quyết định thay người, khi HLV Tuchel rút Tammy Abraham ở giờ nghỉ và thay bằng Hudson-Odoi, nhưng rồi ông tiếp tục thay Hudson-Odoi bằng Hakim Ziyech khi trận đấu còn 13 phút.

Sau trận, HLV Tuchel lý giải: “Tôi không có vấn đề với Tammy Abraham, đó không phải là chấn thương, nhưng rất khó để cậu ấy thể hiện được phẩm chất của mình hôm nay. Cậu ấy không thể đặt dấu ấn trong trận đấu này nên chúng tôi đã thay đổi đội hình. Chúng tôi mang vào Callum Hudson-Odoi nhưng tôi không hài lòng với thái độ, năng lượng và khả năng phản công của anh ta. Tôi đã đưa cậu ấy ra sân và yêu cầu 100%, nhưng tôi cảm thấy cậu ấy không ở trong tình trạng phù hợp để giúp chúng tôi. Đó là một quyết định khó khăn nhưng ngày mai nó bị lãng quên và cậu ấy có mọi khả năng để bắt đầu trận gặp Atletico Madrid”.

Chelsea vẫn đứng thứ 4, với 43 điểm, nhưng trận không thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu khiến họ có thể mất vị trí vào tay West Ham - đội sẽ đón tiếp Tottenham vào Chủ nhật. Và HLV Tuchel nói thêm về màn trình diễn khá thất vọng vừa qua: “Thật khó để tạo ra cơ hội và chúng tôi cần phản công để buộc lỗi bóng thứ hai và có được cơ hội dễ dàng: “Chúng tôi không chỉ cầm bóng mà còn cầm bóng rất tốt trước nửa sân đối phương, nhưng trong 20 mét cuối cùng, chúng tôi chơi thiếu chất lượng và đó là sự thật. Chúng tôi thiếu quyết tâm, sự quyết liệt và dũng cảm trong tạo dựng cơ hội”.

Chelsea bị cầm hòa, HLV Tuchel nổi giận với Hudson-Odoi ảnh 1 Fulham giành được chiến thắng quý giá trong “trận cầu 6 điểm”. Ảnh: Getty Images

Ở các kết quả đáng chú ý khác. Bàn thắng trong hiệp 2 của Ademola Lookman giúp Fulham có chiến thắng quý giá 1-0 trước đội cuối bảng Sheffield United, để giúp họ tiến gần hơn đến việc thoát khỏi khu vực xuống hạng Premier League. Đội bóng của HLV Scott Parker có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà sau 3 tháng, nâng họ lên 22 điểm sau 25 trận, chỉ còn kém 3 điểm so với đội xếp hạng 17 là Newcastle. Ngược lại, Sheffield có vẻ cầm chắc suất rớt hạng khi kém Newcastle đến 14 điểm.

Burnley đã bị West Brom cầm hòa 0-0, nhưng có 28 điểm và tạo khoảng cách 6 điểm so với khu vực nguy hiểm. Ngược lại, West Brom chỉ thắng 1 lần trong 13 trận kể từ khi HLV Sam Allardyce đảm nhận vị trí, nên vẫn xếp áp chót bảng và kém 11 điểm so với vị trí an toàn.

Tin cùng chuyên mục