Chelsea bất ngờ ra hạ sách ở vị trí thủ môn

Trong thời hạn cuối chốt danh sách đội hình 25 cầu thủ chơi tại Premier League vào chiều thứ ba, Chelsea đã có một quyết định đầy bất ngờ ở vị trí thủ môn - vốn là điểm yếu đang lộ rõ nhất của họ ở mùa giải này.

Petr Cech từ chỗ thị phạm cho Kepa Arrizabalaga trong các buổi tập, giờ sẽ là một thách thức cho vị trí thủ môn. Ảnh: Getty Images
Petr Cech từ chỗ thị phạm cho Kepa Arrizabalaga trong các buổi tập, giờ sẽ là một thách thức cho vị trí thủ môn. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Chelsea đã điền tên thủ thành đã giải nghệ Petr Cech vào thành phần đội hình, theo dạng bổ sung khẩn cấp đối với Cầu thủ tự do. Ngôi sao 38 tuổi người CH Séc đã treo găng vào tháng 5-2019, khi hợp đồng với Arsenal hết hạn. Sau đó Petr Cech, người từng có 11 năm vĩ đại cùng Chelsea trước khi rời đi năm 2015, đã trở lại Stamford Bridge để trở thành cố vấn kỹ thuật của CLB. Công việc của Petr Cech là làm việc bán thời gian với số thủ môn hiện tại, tuy nhiên, thực chất anh chủ yếu dành thời gian bên cạnh với Giám đốc Marina Granovskaia trong việc xác định các mục tiêu và chuyển nhượng. “Petr Cech đã được đưa vào đội hình với tư cách thủ môn khẩn cấp”, thông báo của Chelsea nêu rõ. “Đây là một biện pháp đề phòng do các điều kiện chưa từng có hiện nay từ cuộc khủng hoảng Covid-19 gây ra”.

Sự góp mặt của Cech càng cho thấy niềm tin dành cho Kepa Arrizabalaga, người đã đến CLB vào năm 2018 với mức phí kỷ lục thế giới 71,4 triệu bảng, thật sự đã xuống rất thấp. Hiện tại, thủ thành được tin cậy nhất là tân binh Edouard Mendy, trong lúc dự phòng mang tên Willy Caballero hiện đã 39 tuổi.

HLV Frank Lampard - người có thành tích phòng ngự tệ nhất so với bất kỳ HLV nào trước đó của Chelsea sau 43 trận tại Premier League, khi để thủng lưới đến 63 bàn - hoàn toàn tin tưởng người đồng đội tài ba một thời của anh có thể giúp đội ở những tình huống khó khăn: “Pete đã tập luyện với các thủ môn trong một thời gian ngắn. Anh ấy đang tập luyện rất nhiều và đó là kinh nghiệm vô giá. Anh ấy đang truyền lại phẩm chất và kinh nghiệm đó cho các thủ môn. Pete vẫn sẽ làm công việc hàng ngày của mình nhưng anh ấy sẽ ở đó nếu chúng ta cần anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục