Chelsea bám sát kỷ lục của Man.City với thương vụ Lukaku

Vài ngày sau khi Man.City lập kỷ lục chuyển nhượng tại Anh khi chiêu mộ Jack Grealish với giá 100 triệu bảng, có tin Chelsea đã đồng ý thương vụ chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku từ Inter Milan với giá 97,5 triệu bảng.

Romelu Lukaku đã sẵn sàng tái hợp Chelsea, lần này với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB.
Romelu Lukaku đã sẵn sàng tái hợp Chelsea, lần này với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB.

Sky Sports đưa tin, Chelsea đã đồng ý về nguyên tắc thương vụ kỷ lục của CLB trị giá 97,5 triệu bảng (115 triệu EUR) để tái ký hợp đồng với tiền đạo Romelu Lukaku từ Inter. Các thủ tục giấy tờ hiện đang được giao cho các luật sư của CLB và một khi được chính thức hóa, Lukaku sẽ kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng 5 năm. Nếu thương vụ hoàn tất, thì Lukaku sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của Chelsea, vượt qua kỷ lục 75,8 triệu bảng mà The Blues trả cho Kai Havertz hồi mùa hè qua.

Trước đó, nhà vô địch Italy đã từ chối 2 đề nghị từ Chelsea cho tuyển thủ Bỉ, với lời đề nghị thứ 2 trị giá 85 triệu bảng (100 triệu EUR) có bao gồm hậu vệ trái Marcos Alonso. Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi sau đó được biết đã thông báo muốn trở lại với Chelsea, và Inter đã đồng thuận với điều kiện họ phải nhận được một lời đề nghị phù hợp.

Lukaku lần đầu gia nhập Chelsea khi là một cầu thủ trẻ gia nhập từ Anderlecht vào năm 2011, nhưng phải rời đi vào năm 2014 sau khi chỉ có 15 lần ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge, với đa phần thời gian được mang cho mượn. Tuy nhiên lúc này, chân sút 28 tuổi đang là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở châu Âu, với 64 lần lập trong sau 95 lần khoác áo Inter ở 2 mùa qua. Với 24 bàn ở Serie A mùa trước, Lukaku giúp Inter giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm.

Lukaku sẽ là mảnh ghép quan trọng với nhà vô địch châu Âu ở mùa giải mới, khi HLV Thomas Tuchel luôn nhấn mạnh rõ điểm yếu lớn nhất của Chelsea là năng lực cụ thể hóa cơ hội trước khung thành. Đó là lý do khiến mọi sự liên hệ của Chelsea trên thị trường mùa hè này đều liên quan đến vị trí tiền đạo mũi nhọn. Trước khi tập trung vào nỗ lực tuyển mộ Lukaku, có thông tin The Blues bị Borussia Dortmund khước đề nghị với Erling Haaland, và sau đó được cho hướng sự chú ý sang Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục