Chelsea – Arsenal: Lukaku trở lại đội hình để cứu sự nghiệp ở Stamford Bridge

Chelsea tiếp Arsenal trong trận đá bù vòng 25 với tinh thần thoải mái, nhưng HLV Thomas Tuchel đã quyết định tung Romelu Lukaku vào đội hình chính như muốn dựa vào quyết tâm của tiền đạo người Bỉ để làm tăng động lực cho trận derby London.
Romelu Lukaku sẽ rời khỏi băn g dự bị
Romelu Lukaku sẽ rời khỏi băn g dự bị

Hai đội bóng thảnh London chơi trận derby trong trạng thái khác biệt. The Blues vào cuộc thoải mái khi kết quả trận đấu không ảnh hưởng nhiều đến vị trí thứ 3 của họ hiện thời, trong lúc Pháo thủ buộc phải thắng để ganh đua với Tottenham suất vào tốp 4.

Chelsea đang có 62 điểm sau 30 trận, hơn đội đứng thứ 4 là Tottenham (32 trận) đến 5 điểm và hơn đội thứ 5 Arsenal (31 trận) đến 8 điểm. Giới chuyên môn cho rằng mục tiêu mùa giải của Chelsea là bảo vệ vị trí thứ 3 với suất vào thẳng vòng bảng Champions League và tập trung vào trận chung kết với Liverpool ở cúp FA ngày 14-5 tới.

Nhưng trong vai trò nhà cầm quân, Thomas Tuchel không muốn đội bóng đánh mất nhuệ khí trước khi mùa giải kết thúc và đó là lý do ông trao cho Lukaku cơ hội để vực dậy một mùa giải thất bát. Lukaku “vẫn có thể là một cầu thủ quan trọng", HLV Thomas Tuchel giải thích những gì ngôi sao 28 tuổi phải làm để xoay chuyển sự nghiệp ở CLB.

Chân sút người Bỉ tái gia nhập The Blues vào mùa hè năm ngoái với giá chuyển nhượng kỷ lục 97,8 triệu bảng từ Inter Milan, nơi anh phát triển thành một trong những tay săn bàn cừ khôi nhất châu Âu. Anh đã ghi 64 bàn sau 95 lần ra sân cho Nerazzurri trên mọi đấu trường, trở thành thứ vũ khí quyết định giúp Inter giành chức vô địch Serie A 2020-2021.

Nhưng Lukaku không thể lặp lại phong độ ghi bàn đỉnh cao tại Stamford Bridge, chỉ ghi được 12 bàn sau 37 lần ra sân cho Chelsea mùa này.

Tuy nhiên, Tuchel vẫn chưa từ bỏ cầu thủ người Bỉ. Khi được hỏi liệu tiền đạo này có thể tìm cách rời khỏi CLB vào mùa hè này hay không, HLV người Đức cho biết: "Bạn cần phải hỏi cậu ấy. Đối với chúng tôi thì rõ ràng, Chelsea có thể chơi với Romelu và có thể rất mạnh với Romelu. Chúng tôi đã chứng minh điều đó".

Tuchel tin rằng Lukaku vẫn có thể thành công ở London bất chấp tình trạng tồi tệ hiện thời. "Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó nếu Lukaku tham gia và tiếp tục tham gia về mặt tinh thần. Cậu ấy vẫn tham gia vào tình huống để vượt qua điều này Cậu ấy có thể phát triển từ nó và trở lại mạnh mẽ hơn".

Romelu Lukaku có thể tìm lại mình trước Arsenal

Màn trình diễn tốt nhất của Romelu Lukaku cho Chelsea mùa này là ở chiến thắng 2-0 trước Arsenal vào tháng 8 năm ngoái. Tuyển thủ Bỉ đã bắt nạt các hậu vệ Pháo thủ trong suốt trận đấu và ghi 1 bàn thắng tuyệt vời. Sau trận đấu, Tuchel không nén lời ca ngợi: "Tôi chắc chắn không nghĩ rằng có ai đó muốn đối đầu với cậu ấy. Với thể chất, sức mạnh, lối chơi kết nối và khả năng chơi bóng bổng, cậu ấy mang đến cho chúng tôi một đẳng cấp khác". Lukaku giống như một mảnh ghép mà Chelsea tìm thấy, anh chỉ cần 15 phút để mở tài khoản của mình và tiếp tục ghi 4 bàn trong 4 lần ra sân đầu tiên khi trở lại Stamford Bridge.

Nhưng Lukaku đột nhiên mất lửa và việc không ghi được bàn khiến anh dần mất đi vị trí chính thức vào tay Kai Havertz. Anh ấy cũng gặp rắc rối ngoài sân cỏ sau khi chỉ trích hệ thống của Tuchel trong cuộc phỏng vấn với Sky Italia vào tháng 12.

"Sau một thời gian chấn thương, cậu ấy thiếu thể lực cho các trận đấu", Tuchel giải thích sau trận thắng Crystal Palace ở bán kết FA Cup cuối tuần trước. "Nhưng tôi không chỉ tay vào cậu ấy. Đó chỉ là sự thật; thậm chí không phải lỗi của cậu ấy”.

Đã có nhiều đồn đoán rằng cầu thủ 28 tuổi có thể được phép ra đi vào cuối mùa giải. Cựu danh thủ Joe Cole thì cho rằng Lukaku có 6 tuần để cứu lấy sự nghiệp của mình. Nhưng Tuchel tin rẳng Lukaku sẽ trở lại sớm hơn, thậm chí trở lại ngay trong trận đấu với Arsenal đêm nay. "Giống như trong thời điểm quan trọng của mùa giải, nơi bạn cần một nhịp điệu nhất định".

"Mọi chuyện luôn diễn ra như thế này và chắc chắn là điều đáng thất vọng đối với cậu ấy và không phải những gì chúng tôi mong đợi. Nhưng chuyện chưa kết thúc và chúng tôi sẽ không nhượng bộ".

"Chúng tôi không bao giờ nhượng bộ với bất kỳ cầu thủ nào và không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ thúc đẩy cậu ấy, chúng tôi sẽ đẩy xa nhất có thể và miễn là cẩu thủ vẫn tham gia với tâm lý cần thiết để đưa một đội tiến lên".

Hãy chờ xem tiền đạo người Bỉ sẽ háo hức và quyết tâm như thế nào khi anh được tung vào trận sau 2 tháng không đá chính trận nào cho CLB.

Tin cùng chuyên mục