CHDCND Triều Tiên vắng bóng ở đấu trường châu Á năm 2022

Sau khi rút lui không tiếp tục tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022, tiếp đến là vòng loại U23 châu Á 2022, CHDCND Triều Tiên tiếp tục không cử đội tuyển nữ quốc gia tham dự vòng loại Asian Cup 2022.

CHDCND Triều Tiên rút lui, mở hy vọng lần đầu dự World Cup cho Huỳnh Như và các đồng đội
CHDCND Triều Tiên rút lui, mở hy vọng lần đầu dự World Cup cho Huỳnh Như và các đồng đội

LĐBĐ châu Á (AFC) đã xác nhận thông tin trên và như vậy, bảng đấu loại Asian Cup nữ 2022 của đội CHDCND Triều Tiên chỉ còn 3 đội là Indonesia, Myanmar và Iraq. Bảng đấu này cũng thi đấu vòng tròn 1 lượt, chỉ chọn đội đầu bảng tham dự Vòng chung kết như các bảng khác.

Cũng với việc CHDCND Triều Tiên rút lui, hy vọng tranh vé dự World Cup nữ 2023 đã rộng mở với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Theo quy định của FIFA, từ VCK World Cup nữ 2023 số đội tham dự sẽ được nâng từ 24 lên 32 đội. Trong đó khu vực châu Á sẽ có 6 suất, gồm 1 suất cho đội đồng chủ nhà Australia và 5 suất được chọn qua VCK Asian Cup nữ 2022.

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, các đội tham dự ở 9 bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt ở 1 địa điểm và chỉ chọn đội đầu bảng vào VCK. Tại VCK, 9 đội vượt qua vòng loại sẽ tranh tài cùng 3 đội được vào thẳng là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc để tranh vô địch. Giải này cũng được tính cho việc xét xuất tham dự VCK World Cup nữ 2023 với 3 đội vào thẳng và 2 vé còn lại được tính qua vòng play-off.

CHDCND Triều Tiên vắng bóng ở đấu trường châu Á năm 2022 ảnh 1 Việc thử sức với nhiều đội mạnh ở châu Á đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam tiến bộ nhanh trong thời gian qua
Bóng đá nữ châu Á ngoài 3 đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vốn rất mạnh; 2 vé còn lại được xem là cơ hội chia đều cho các đại diện Đông Nam Á vốn phát triển mạnh về bóng đá nữ trong thời gian qua là Việt Nam và Thái Lan. Hai đội khác là Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa cũng được dự báo sẽ gây bất ngờ, nhưng xét về trình độ thì vẫn còn dưới Việt Nam và Thái Lan.

Như vậy, việc CHDCND Triều Tiên rút lui đang mở ra hy vọng tranh vé đi World Cup cho đội tuyển nữ Việt Nam, nhất là trong thời điểm FIFA mở rộng số đội tham dự VCK.

Tin cùng chuyên mục